ไม่รอด ตร.สภ.วิชิต จับได้แล้วหนุ่มพังงา ก่อเหตุกระชากสร้อยถี่ยิบ

โพสเมื่อ : Wednesday, January 25th, 2017 : 6.51 pm

 

ชุดสืบสวนสภ.วิชิต รวบหนุ่มพังงา ตระเวนก่อเหตุกระชากสร้อย ถี่ยิบ อ้างนำเงินไปซื้อยาเสพติด พบประวัติเคยติดคุกมาแล้ว

unnamed-12

วันนี้ (25ม.ค.) พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต เปิดเผยถึงการจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ต.วิชิต ว่า เมื่อเวลา 23.40 น. ของวันที่ 24 ม.ค.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รองผกก.สส.สภ.วิชิต พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต ปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ร่วมกันจับกุมตัว นายภาคภูมิ ทองลิ่ม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.4 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.42/2560 ลง 24 ม.ค. 60 ฐานความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนวิชิตสงคราม ใกล้สามแยกทางเข้าหมู่บ้านอิรวดีเก็ตโฮ่ ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

unnamed-15

พ.ต.อ.นิกร กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค.60 เวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก น.ส.เสาวรีย์ ขวัญยืน ว่า มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีทึบ สวมหมวกแบบครึ่งใบ ไม่มีบังลมหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมท สีทึบคาดขาว จำหมายเลขทะเบียนได้เพียง 216 พังงา วิ่งราวทรัพย์ ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ไป 1 เส้น และจี้ทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่าประมาณ 15,000 บาท แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกดาราสมุทร ถ.วิชิตสงคราม ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

unnamed-16

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางและสามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายภาคภูมิ ทองลิ่ม อายุ 23 ปี ซึ่งเคยมีประวัติการก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำในพื้นที่ สภ.โคกกลอย จ.พังงา และสืบทราบว่า คนร้ายน่าจะพักอาศัยในพื้นที่ ต.กะทู้

unnamed-17

ต่อมาเมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 24 ม.ค.60 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจสอบ และ หาข้อมูลของคนร้ายมาถึงบริเวณริมถนนวิชิตสงคราม ใกล้สามแยกทางเข้าหมู่บ้านอิรวดีเก็ตโฮ่ ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เห็นคนร้ายกำลังจอดรถจักรยานยนต์ซุ่มหาเหยื่อ เพื่อก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.วิชิต ระหว่างนั้นได้มี น.ส.เสาวรีย์ ขวัญยืน ผู้เสียหายที่เคยถูกวิ่งราวได้เดินทางมาดูตัวคนร้ายและยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่วิ่งราวสร้อยคอทองคำจริง

unnamed-18

จากการสอบถาม นายภาคภูมิ ทองลิ่ม อายุ 35 ปี คนร้าย ทราบว่า ได้ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำจริงในพื้นที่ ต.วิชิต มาแล้ว 3 ครั้ง และก่อเหตุในพื้นที่ ต.กะทู้อีก 1 ครั้ง ซึ่งสร้อยคอทองคำที่ได้มาจะนำไปขายที่ร้านทอง และนำเงินมาซื้อยาเสพติดมาเสพติดและซื้อเหล้าขาวไว้กิน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ ทั้ง อ.เมืองภูเก็ต และ จ.พังงามาแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง

พ.ต.อ.นิกร กล่าวต่ออีกว่า อยากประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายท่านใดที่เคยถูกกระชากสร้อยคอทองคำที่ยังไม่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์สามารถเดินทางมาดูตัวคนร้ายได้ที่สภ.วิชิต