ไม่รอด! ตชด.425 รวบหนุ่มภูเก็ต ลอบขายยาเสพติด ได้พร้อมไอซ์-ยาบ้า

โพสเมื่อ : Monday, April 23rd, 2018 : 12.59 pm

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.425 รวบหนุ่มภูเก็ต ลักลอบขายยาเสพติดได้ทั้งยาไอซ์ ยาบ้า และอาวุธปืน พร้อมขยายผลถึงเครือข่าย

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2) กก.ตชด.42 (ร้อย ตชด.425) เจ้าพนักงาน ปปส. นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส.,ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี ผบ.มว.(สบ1) กก.ตชด.42 , ด.ต.ทวีรักษ์  ถึงเกื้อ , ด.ต.กนก  ชูแก้ว , ด.ต.อุทัย สุขเนียม , จ.ส.ต.วรากร หนูสังข์ , จ.ส.ต.ชาญณรงค์ ชนะสุข, ส.ต.ต.จักรกฤษ แสงสะอาด ร่วมกันจับกุม นายสุริยา กิจกล้า (บังหยาน) อายุ 36 ปี ได้ที่บ้านพักบ้านเลขที่ 237 หมู่ 2 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดดึงเปิดกดปิด จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 85.50 กรัม 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 3.44 กรัม 1 ถุง รวมยาไอซ์น้ำหนักรวมถุงทั้งหมดหนักประมาณ 88.94 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกรูปทรงสี่เหลี่ยมสีเขียววางอยู่ในตู้ชั้นวางทีวีภายในห้องนอนของนายสุริยาฯ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีส้ม มีตัวอักษร wy ประทับบนเม็ดยา บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดดึงเปิดกดปิดจำนวน 4 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กับของกลางรายการที่ 1 เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่กับของกลางรายการที่ 1และที่ 2 อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของนายสุริยาฯ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัวนายยาม หรือ บังยาม หรือ นายอรุณ สร้อยสน อายุ 36 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย หลังจากจับกุมนายอรุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวมาสอบสวน โดยนายอรุณฯได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า ตนเองได้ซื้อยาไอซ์มาจากนายสุริยา กิจกล้า ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน และพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 2 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อมานายอรุณได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่า นายสุริยาจะไปรับแฟนที่ภัตตาคารอาหารบ้านริมผา ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 23.00 น. พร้อมกับแจ้งรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้นายอรุณนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปยังสถานที่ดังกล่าวโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั้งเวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ริมถนนตรงข้ามกับภัตตาคารอาหารบ้านริมผา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบและตรวจค้นผู้ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อว่านายหยาน หรือ บังหยาน หรือ นายสุริยา กิจกล้า

ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่นายสุริยา ยอมรับว่าตนเองเสพยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวมาสอบสวน โดยนายสุริยาได้ยอมรับว่าตนเองได้ซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งไว้ในห้องนอนที่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 2 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้นายสุริยานำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปที่บ้านหลังดังกล่าว ตรวจค้นห้องนอน ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาไอซ์มีลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวใสบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 85.50 กรัม 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 3.44 กรัม รวมยาไอซ์น้ำหนักรวมถุงทั้งหมดหนักประมาณ 88.94 กรัม พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกรูปทรงสี่เหลี่ยมสีเขียววางอยู่ในตู้ของชั้นวางทีวี พบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นเพิ่มเติมภายในบ้านแต่ไม่พบสิ่งกฎหมายเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมยาไอซ์และยาบ้าทั้งหมดที่ตรวจยึดน้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 88.94 กรัม ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด

จากการสอบถามนายสุริยา ถึงยาไอซ์และยาบ้าจำนวนดังกล่าว นายสุริยายอมรับว่ายาไอซ์และยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากเพื่อนชายคนหนึ่งชื่อนายเซง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เพื่อนำมาเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้า ส่วนอาวุธปืนซื้อมาจากนายสมาน หรือ เสือ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวมายังที่ทำการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจัดทำบันทึก จัดทำประวัติ สอบสวนขยายผล แต่นายเซง รู้ตัวเสียก่อนจึงไม่สามารถจับกุมตัวได้