ไม่พ้นมือ ตร.ชุดสืบฯ ตามรวบได้แล้วหนุ่มเมียนมา แทงเพื่อนร่วมชาติดับ 

โพสเมื่อ : Thursday, May 9th, 2019 : 12.26 am

ไม่พ้นมือ ตร.ชุดสืบสวนภูธรภูเก็ต ร่วมกับ ตร.ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง และ ตร.น้ำภูเก็ต ตามรวบแรงงานต่างด้าวที่ก่อเหตุใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงเพื่อนร่วมชาติตาย อ้างแค้นชอบไปฟ้องหัวหน้างาน จนถูกไล่ออกจากงาน ทำให้โกรธแค้น

จากกรณี เมื่อเวลา 22.45 น. ของวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายใช้ของแหลม แทงสองสามีภรรยาชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทราบชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ Mr.Then Zawoo อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา และ Miss.Khin Cho Set อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา แต่ในเวลาต่อมาฝ่ายสามีทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดภายในซอยกลุ่มยาง ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ได้ร่วมกันทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ สอบปากคำภรรยาผู้เสียชีวิต จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายวิน ซอ จาน อายุ 34 ปี สัญชาติพม่า จากนั้นพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ รวมทั้งนำกำลังตรวจค้นบริเวณท่าเรือ และประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำในการติดตามจับกุมคนร้ายโดยเฉพาะบริเวณท่าเทียบเรือในพื้นที่เกาะสิเหร่ เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้หายตัวไปบริเวณท่าเทียบเรือแห่งหนึ่ง

จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้ (8 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.อ.เทิดทูล สร้อยสุภาพันธ์ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต

ร่วมกันจับกุม นายวิน ซอ จาน สัญชาติพม่า ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 108/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.62 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไตรตรองไว้ก่อน และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ 1 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ เหล็กขูดชาร์ป จำนวน 1 อัน  สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยท่าเรือใหม่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม นายวิน ซอ จาน สัญชาติพม่า ผู้ต้องหา กล่าวหาว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มีปากเสียงกับผู้ตายมาหลายครั้ง เนื่องผู้ตายชอบไปฟ้องหัวหน้างาน ว่า ตนไม่ทำงานมั่วแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ ทำให้หัวหน้างานเชื่อผู้ตาย แต่ในความเป็นจริงตนทำงานจริงไม่เป็นไปตามที่ผู้ตายฟ้องหัวหน้าแต่อย่างใด และตนก็ถูกไล่ออกจากงาน เมื่อถูกไล่ออกจากงานเงินเดือนก็ไม่ได้รับทำให้เกิดความเครียด ก่อนเกิดเหตุตนได้ทะเลาะกับแฟนสาวและได้ดื่มสุราจนเมาจากนั้นได้ไปดักรอผู้ตายในที่เกิดเหตุ เมื่อผู้ตายเดินมากับภรรยาตนได้ใช้เหล็กขูดชาร์ปที่พกติดตัววิ่งไปจ้วงแทงใส่ผู้ตาย 1 ครั้ง แล้วได้ชักออกระหว่างที่ดึงกลับเหล็กขูดชาร์ปได้ถูกภรรยาของผู้ตายอีกที่อยู่ใกล้ด้วย หลังก่อเหตุ จากได้วิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้แล้วขับหลบหนีไปที่พักพื้นที่.ต กะรน เพื่อเอาอาวุธไปไว้แล้วได้ขับรถจักรยานยนต์มาหาเพื่อนในพื้นที่ ต.รัษฎา จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว และยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป