ไม่กลัว “โควิด” นักท่องเที่ยว จับกลุ่มตามชายหาด ไร้หน้ากากอนามัยปกปิด

โพสเมื่อ : Wednesday, March 25th, 2020 : 8.16 am

ไม่กลัว “โควิด” ระบาด นักท่องเที่ยวแห่ลงชายหาด ไร้หน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง ขณะที่ตำรวจสภ. ป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบทำความเข้าใจห้ามนั่งรวมกลุ่มพร้อมเว้นระยะห่าง  ขณะที่โซเชียลสงสัย เป็นแบบนี้จะหยุดโรคระบาดได้หรือ

ขณะนี้ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพรภาพ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ออกมาร่วมตัวเป็น กลุ่ม ๆ ที่บริเวณชายหาดป่าตอง จำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแร่ะระบาดของไวรัสโควิดแต่อย่างใด ทำให้คนคนสงสัยว่า จังหวัดภูเก็ตจะหยุดการแพร่ระบาดของโรคได้หรือ ถ้านักท่องเที่ยวยังมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่พบว่ามีคนติดเชื้อแล้วหลายราย

อย่างไรก็ตามออกมารวมกลุ่มของนักท่องเที่ยว เกิดขึ้นหลังจากที่มีการประกาศปิดสถานบันเทิง สถานบริการ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มีพื้นที่ที่จะไปใช้บริการทั้งการดื่มกิน และร้านอาหาร ซึ่งตอนนี้จะต้องซื้อกลับทั้งหมด

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จัดบูรณาการกำลังร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผู้กำกับการสถานี และนายสมปราบ ปราชญ์สงคราม นายอำเภอกะทู้ ระดมกำลังลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยง ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมเดินประชาสัมพันธ์ เรื่อง มาตรการปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) บริเวณชายหาดป่าตอง และถนนบางลา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเมืองป่าตอง

ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดป่าตอง หลังพบว่ามีการมานั่งรวมกลุ่มของนักท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวไม่ให้มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ๆ และการนั่งก็จะต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี