“ไมล์ กรีน” เปิดตัว รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ ครั้งแรกในภูเก็ต เจาะกลุ่ม นทท. ปล่อยเช่า -ขาย

โพสเมื่อ : Tuesday, October 17th, 2023 : 2.42 pm

 

ครั้งแรกที่ภูเก็ต “ไมล์ กรีน” เปิดตัว รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ ให้บริการ เช่า – ขาย เจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการโรงแรม เผยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบ คาดภายในไตรมาสแรกของปีหน้า ทำตลาดได้เต็มที่

บริษัท ไมล์ กรีน (Mile Green) จัดงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ “ZEEGO” ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ แห่งแรกในภูเก็ต เพื่อแนะนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของไมล์ กรีน ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการ คนภูเก็ต และนักท่องเที่ยว
โดยมี ดร.โทนี่ เผด็จ จินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟินสเตเบิ้ล และผู้ร่วมก่อสร้างบริษัท ไมล์ กรีน พร้อมด้วย นายมาเวอริด ฮุย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ไมล์ กรีน  แขกผู้เกียรติเข้าร่วม เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ BTC Space ภูเก็ต ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต


โดยเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ ของ ZEEGO ที่เป็นต้นรถแบบ 2 รุ่น ได้แก่ SCOOT2 และ BIKE2 รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ ของไมล์ กรีน ที่ได้ออกแบบมาเพื่อพลิกโฉมรูปแบบการชาร์จแบบเดิม ๆ มอบความสะดวกสบายและประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

ดร.โทนี่ เผด็จ จินดา ผู้ร่วมก่อสร้างบริษัท ไมล์ กรีน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มที่ก้าวล้ำของบริษัท ไมล์ กรีน การบูรณาการเทคโนโลยีล้ำสมัยและการคมนาคมที่ยั่งยืนถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเชื่อมต่อกันมากขึ้น เราเชื่อว่ายานพาหนะไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ของ ZEEG0 จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปข้างหน้าและสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับตลาดต่างประเทศ

การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZOOGO ทั้ง 2 รุ่น ในภูเก็ตวันนี้ เพื่อต้องการแนะนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัทไมล์ กรีนให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการโรงแรม คนภูเก็ต รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว เนื่องจากทางไมล์ กรีน มีเป้าหมายที่จะนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น มาทำตลาดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในส่วนของการให้ขายและการให้เช่า โดยจะมีการนำมาทดลองก่อน 1-2 เดือน เพื่อทดลองว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นเหมาะกับสภาพภูมิประเทศของภูเก็ตมากน้อยแค่ไหน และการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่แต่ละครั้งนั้นสามารถวิ่งในภูเก็ตได้ระยะทางกี่กิโลเมตร เพื่อกำหนดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่อีกครั้ง แต่ในส่วนของราคารถจักรยานยนต์นั้น รุ่นเล็กอยู่ที่ 60,000 บาท และรุ่นใหญ่ 80,000 บาท

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่วางไว้มี 3 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มคนภูเก็ตที่ต้องการรถจักรยานยนต์ไว้ใช้งาน กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติที่ต้องการเช่ารถจักรยานยนต์เพื่อขับท่องเที่ยวในภูเก็ต และกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และอื่นๆ ที่ต้องการรถจักรยานยนต์ให้เช่า เป็นต้น โดยในเบื้องต้นนั้นคาดว่าตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่จะติดตั้งในพื้นที่เมืองภูเก็ต ป่าตอง และกมลา เป็นต้น โดยรถจักรยานยนต์ที่จะนำมาให้บริการนั้นในเบื้องต้นตั้งไว้ที่ 20 คัน

ด้าน นายมาเวอริด ฮุย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมล์ กรีน กล่าวว่า รถจักรยานไฟฟ้า BIKE2 สามารถทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้สัมผัสภูเก็ตนี้ในแบบเฉพาะของตนเอง ในขณะเดียวกัน ช่วยรักษาโลกอย่างยั่งยืน ประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในระยะยาว รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า BIKE2 มีความทดทานเหมาะกับพนักงานขับรถขนส่งสินค้าด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแอปพลิเคชันการส่งสินค้า รถจักรยานไฟฟ้า BIKE2 ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งรวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในระยะยาว และช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ สามารถนำแบตเตอรี่ที่ใช้หมดแล้วมาเปลี่ยนได้ทันที

นอกจากนี้ ZEEG0 ยังมีรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าอีก 2 รุ่น คือ TK01 และ TK02 มีการออกแบบรถคลาสสิก ทำให้เหมาะสำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวขนาดเล็ก เช่น สวนสนุก วิลล่า และชายหาด TK02 มีเป้าหมายที่จะแทนที่รถตุ๊กตุ๊กที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมในตลาด โดยเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ K02 ยังมีรถผู้บรรทุกสินคำเพื่อการค้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในงานบริษัทยังได้จัดแสดงเครื่องเปลี่ยนแบตเตอรี่อันล้ำสมัยอีกด้วย อุปกรณ์นวัตกรรมใหม่นี้หุ้มด้วยสเตนเลส สามารถรองรับแบตเตอรี่ได้มากถึง 9 ก้อน และชาร์จให้เต็มได้ภายในหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเครื่องเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่เพียงแต่ชาร์จแบตเตอรี่เท่านั้น แต่ยังรวมเอาระบบจัดการแบตเตอรี่ BMS) ที่ทำงานบำรุงรักษา ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและบริษัทของเรา

นายฮุย ปิดท้ายด้วยการให้ความมั่นใจกับผู้เข้าร่วมงาน ว่า ยานพาหนะและแอปทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้าย โดยมีแผนจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2567

ขณะที่ นายคาลวิน แลม ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของบริษัท ไมล์ กรีน ให้เปิดเผยแผนการทำตลาดสำหรับแพลตฟอร์ม เรียกรถผ่าน web 3 ที่เรียกว่า EVolve แพลตฟอร์มที่ก้าวล้ำนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อจูงใจให้เกิดการนำ EV มาใช้โดยการให้รางวัลแก่ผู้ขับขี่ด้วยโทเคน Evolve สำหรับการขับเคลื่อนทุกๆ ที่ เพื่อต้องการสนับสนุนให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และมีส่วนร่วมในอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วย EVolve ทุกแรงขับเคลื่อนจะกลายเป็นก้าวสู่โลกที่ดีกว่า