ไฟไหม้ Seduction ผับ:ซอยบางลา หาดป่าตอง /จนท.สำลักควัน 1 คน

โพสเมื่อ : Saturday, January 28th, 2017 : 11.09 pm

 

ไฟไหม้  Seduction ผับ ในซอยบางลา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิง พบสำลักควัน 1 ราย ขณะที่เพลิงเผาหวิดวอดชั้น 2 และ 3 ของอาคาร

s__18825224

เมื่อเวลาประมาณ20.20 น. วันนี้ ( 28 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณอาคาร Seduction :ซึ่งตั้งอยู่ซอยบางลา หาดป่าตอง จ.หวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นถนสายท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต โดยมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง ผู้บริหาร เทศบาลเมืองป่า ตองนายจีรวัฒน์ นะมาตร ปลัดอำเภอกะทู้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองป่าตองจำนวน 6 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

s__729091

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณซอยบางลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ด้วยความระทึก บริเวณตึกติดกับถนนบางลา พบตึกสูง 4 ชั้น ซึ่งเป็นอาคาร Seduction ผับ พบที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ซึ่งเปิดเป็นผับ มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เข้าระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง แต่พบว่าเพลิงจากชั้น 2 และชั้น 3 ได้ลุกไหม้ขึ้นไปยังชั้น 4 และชั้นดาดฟ้า ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร โดยเข้าหน้าที่ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ชั้น 2 และชั้น 3 ได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่ยังมีคลุมควันหนาแน่น จึงต้องใช้เครื่องดูดควันออกจากชั้น 2 พร้อมระดมฉีดน้ำที่บริเวณชั้น 4และชั้นดาดฟ้าเพื่อควบคุมเพลิง และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังอาคารข้างเคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้

s__720910

ส่วนบรรยากาศบริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่บริเวณดังกล่าวต่างก็ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ?ที่เกิดขึ้น ขณะที่สถานบันเทิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างก็รีบปิดให้บริการและกันนักท่องเที่ยวออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

s__720906

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดตนเพลิงน่าจะเกิดจากบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งเปิดเป็น VIP ผับ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลได้เข้าสำรวจอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อควบคุมเพลิงให้เสร็จเรียบร้อย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองป่าตองมีอาคารสำลักควันจำนวน 1 ราย ทราบชื่อคือ นายประการ สุวี ซึ่งขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองแล้ว

 

s__720904 s__720902 s__720900 78725