ไฟไหม้เรือกำลังต่อใหม่ที่ภูเก็ตหวิดวอด ! คนงานหนีตายวุ่น

โพสเมื่อ : Thursday, November 16th, 2017 : 10.16 pm

 

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ต่อใหม่ขนาดใหญ่ หวิดวอด ! เบื้องต้นตรวจพบต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องน้ำชั้น 2 ของตัวเรือ คาดสาเหตุมาจากประกายไฟที่เกิดจากการตัดเหล็ก ทำคนงานหนีตายวุ่น

เมื่อเวลา 17.10 น. วันนี้ (16 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้เรือ ที่อยู่ระหว่างการต่อใหม่ ภายในคานเรือสิกิจ ถ.ศรีสุทัศน์ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับความเสียหาย ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.อุดม เพ็ชรรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.นฤพนธ์ พฤตินนท์ ร้อยเวร 20 ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รอง.สวป.และเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฏา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุอยู่ที่คานเรือสิกิจ ของ บริษัท สิกิจ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ต พบมีเรือที่กำลังขึ้นคานอยู่หลายลำ โดยเรือที่เกิดเหตุเป็นเรือขนาดใหญ่อยู่ระหว่างการต่อใหม่ และที่บริเวณห้องน้ำชั้นสองของเรือไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีควันสีดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่เพลิงลุกลามไปติดเรือข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ หลังจากเพลิงสงบ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในเรือ ปรากฏว่า พบไพเบอร์และอุปกรณ์ รวมทั้งห้องน้ำจำนวน 4 ห้อง ฝาเพดานชั้น 2 ของเรือ มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

จากการสอบถามผู้จัดการเรือ ทราบว่า เรือลำดังกล่าว่า เรือของบริษัท ศิรินำโชค โดยเรือลำดังกล่าวอยู่ระหว่างการต่อใหม่ ก่อนเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่บริเวณชั้นสองของเรือประมาณ 10 คน ขณะที่คนงานกำลังตัดเหล็กที่บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 2  พบว่าประกายไฟกระเด็นไปติดไฟเบอร์จนเกิดไฟไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้คนงานวิ่งหนีลงมาจากเรือกันวุ่น

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากประกายไฟที่เกิดจากการตัดเหล็ก แล้วกระเด็นไปติดไฟเบอร์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป