ไฟไหม้ร้านจำหน่ายน้ำมันขวดวอด เจ้าของหนีตายรอดหวุดหวิด คาดวางเพลิง

โพสเมื่อ : Thursday, February 21st, 2019 : 9.31 am

ไฟไหม้ร้านจำหน่ายน้ำมันขวดวอด เจ้าของร้าน พร้อมลูกชาย – ลูกสะใภ้ หนีตายออกทางหลังร้าน คาดถูกวางเพลิง พยานเห็นคนเข้ามาหน้าร้าน ก่อนไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 01.50 น. วันนี้ (21 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณสี่แยกนรหัช ถนนศรีเสนาตัดกับถนน หัชนานิเวศน์ซอย 1 อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งได้ประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ภายใต้การสั่งการของ นายพงษ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต

นำรถดับเพลิงพร้อมรถน้ำรวม 5 คัน เดินทางไปยังจุดเหตุ  และเร่งทำการฉีดสกัดเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการปฏิบัติงาน

ตรวจสอบพบเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ด้านหน้ามีชั้นสำหรับวางขวดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อจำหน่าย ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้เข้าไปนอนพักผ่อนภายในบ้าน ช่วงเกิดเหตุได้มีพนักงานร้านคาราโอเกะซึ่งอยู่ใกล้กันเห็นเพลิงลุกไหม้อยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ไปเรียกเจ้าของบ้าน คือ นางกล้วย เหินสันเทียะ อายุ 69 ปี พร้อมด้วยลูกชายและลูกสะใภ้ให้ออกมาทางด้านหลังร้าน ได้อย่างปลอดภัย ส่วนของทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด เนื่องจากไม่สามารถนำอะไรออกมาได้ รวมถึงรถจักรยานยนต์ 1 คัน

สอบถาม นางกล้วย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ขายน้ำมันขวดไปได้ 2 – 3 ขวด ก็ได้เข้าไปนอนพักผ่อนในบ้าน ซึ่งปกติจะนอนคนเดียว แต่เนื่องจากรู้สึกไม่สบาย ลูกชายและลูกสะใภ้ มานอนเป็นเพื่อน ระหว่างนั้นก็ได้ยินพนักงานร้านคาราโอเกะซึ่งอยู่ติดกันมาตะโกนเรียกที่หลังบ้านว่า ไฟไหม้ให้รีบออกมา ด้วยความตกใจก็ไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลย

และจากการพูดคุยกับพนักงานร้านคาราโอเกะ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็นผู้หญิงคนหนึ่งรูปร่างท้วมเดินถือแกลลอนน้ำมันมา จากนั้นก็เห็นไฟลุกไหม้ ซึ่งตนก็พอทราบว่าเป็นใคร และลูกชายก็ไปดูที่ห้องพักของผู้หญิงดังกล่าวก็ไม่พบตัว จึงคิดว่าไม่น่าจะผิดตัว ซึ่งกับบุคคลดังกล่าวก็ไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองอะไรกัน และก่อนหน้านี้ก็เคยให้พักอาศัยอยู่ด้วยประมาณ 2 เดือน ก่อนที่เขาจะมีงานทำและย้ายออกเช่าบ้านอยู่เอง หากเป็นไปตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟัง เชื่อว่าเป็นการวางเพลิงแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พร้อมสอบปากคำเจ้าของบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และ ติดตามผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ เพื่อหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป