ไฟไหม้รถหนุ่มภูเก็ตยายหลานหนีวุ่น อีกรายกระบะชนท้ายเก๋งจอดข้างถนนไฟลุกพรึบ

โพสเมื่อ : Thursday, May 17th, 2018 : 2.21 pm

 เพลิงไหม้รถยนต์เก๋งหนุ่มภูเก็ตวอด ยาย – หลาน ต้องหนีตายลงจากรถ  เจ้าของรถเผยต้นเพลิงมาจากช่องแอร์ ขณะที่อีกรายเกิดเหตุเพลิงไหม้รถรถยนต์ 2 คันหลังเกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนท้ายรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างถนน ไถลชนเสาไฟฟ้า ทำไฟลุกพรึบ

เมื่อเวลา 07.20 น. วันนี้ (17 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่บริเวณริมถนนหน้าซ่อมรถจักรยานยนต์ ก่อนถึงสามแยกแหลมชั่น ถ.เจ้าฟ้าตะวันออกขาออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำ จำนวน 2 คัน ร.ต.อ.วัยศักดิ์ดา กลิ่นเขียว รองสว.จร.สภ.วิชิต  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.วิชิต

ที่เกิดเหตุหน้าร้านดังกล่าว ริมถนนฝั่งขาออก เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-5028 ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ฯเร่งฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดอาคารใกล้เคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ฯใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า รถยนต์ถูกเพลิงเผาวอดทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท

จากการสอบถาม นายฐาปกรณ์ ใจบรรเจิด อายุ 25 ปี ชาวภูเก็ต เจ้าของรถคันดังกล่าว ว่า ตนได้ขับรถออกมาจากบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งภายในรถมี ยาย  และ หลานนั่งมาด้วย เพื่อไปส่งยายออกกำลังกายที่สวนหลวง ร.9 และ จะไปส่งหลานต่อที่โรงเรียน  เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีควันพุ่งออกมาจากช่องแอร์ ตนจึงได้หยุดรถ และ ให้ ยายและหลานรีบลงจากรถ จากนั้นก็เห็นไฟติดอยู่ในช่องแอร์ ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์นำถังดับเพลิงมาช่วยดับ แต่ไม่สามารถดับได้เนื่องจากไฟติดอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรแจ้งให้ดับเพลิงเทศบาลตำบลวิชิตมาช่วยดับในที่สุด  และตนไม่ทราบว่าสาเหตุว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นมาจากอะไร แต่เป็นน่าสังเกตห้องเครื่องยนต์เพลิงไม่ไหม้แต่อย่างใด  สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าหน้า เมื่อเวลา 05.00 น. วันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา ได้รับแจ้ง ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนท้ายรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ริมถนน ทำให้รถเก๋งไถลไปชนเสาไฟฟ้า ทำให้เพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านกู้กู ติดกับเทศบาลตำบลรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ นายภูดิท รักษาราฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพ้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำ จำนวน 3 คัน ที่เกิดเหตุบริเวณเสาไฟฟ้าหน้าโรงเรียนดังกล่าว เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน 9อ-2201กรุงเทพมหานคร

ทางเจ้าหน้าที่ฯฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ-5104 ภูเก็ตที่ชนท้ายรถเก๋งคันดังกล่าวอยู่ แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากมีสายไฟฟ้าขาดตกลงมาที่ถนน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟก่อนจึงสามารถฉีดน้ำได้  โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิง ในเบื้องต้น รถยนต์เก๋งถูกเพลิงเผาวอด ส่วนรถกระบะถูกเพลิงเผาวอดที่ห้องเครื่องยนต์ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป