ไปต่อแล้วเครื่องบินจาก เนเธอร์แลนด์ หลังเกิดเหตุระทึกกลางท้องฟ้า

โพสเมื่อ : Thursday, May 10th, 2018 : 12.16 pm

ไปต่อแล้วเครื่องบินจาก เนเธอร์แลนด์ หลังเกิดเหตุระทึกกลางท้องฟ้า มีกลุ่มควันในห้องผู้โดยสารจนต้องขอลงฉุกเฉินที่สนามบินภูเก็ต เบื้องต้นตรวจสอบระบบทั้งหมดไม่พบสิ่งผิดปกติ บินต่อได้เหมือนเดิม

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. วานนี้ ( 9 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สนามบินภูเก็ตได้รับการประสานจากหอบังคับการบิน ว่า สายการบิน “เคแอลเอ็ม” เที่ยวบิน “เคแอล 809” ซึ่งเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 เส้นทางจากอัมสเตอร์ดัม จากประเทศเนเธอร์แลน์ ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินภูเก็ต เนื่องจากมีการตรวจพบว่ามีกลุ่มควันในห้องผู้โดยสารเนื่องจากผู้โดยสารคนหนึ่งทำโทรศัพท์ตกกระแทกลงไปบริเวณเบาะที่นั่งทำให้แบตโทรศัพท์ร้อนจนระบบไฟฟ้าในโทรศัพท์เกิดลัดวงจร

ล่าสุด นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ ( 10 พ.ค.) เครื่องบิน ลำดังกล่าว พร้อมผู้โดยสาร และ ลูกเรือรวม 214 คน ได้ออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปที่สนามบิน กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวขอลงจอดฉุกเฉินตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าอำนวยการปลอดภัย ไปยังตัวเครื่องเพื่อตรวจสอบและระงับเหตุ แต่จากการเข้าตรวจสอบพบแต่เพียงกลุ่มควันเท่านั้น ส่วนโทรศัพท์ที่เป็นต้นเหตุจากการตรวจสอบพบว่ามีรอยไหม้และชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้การได้

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้โดยสาร และ ลูกเรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เนื่องจากระหว่างที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินภูเก็ตต้องมีการเติมน้ำมันเครื่องจึงต้องใช้เวลานาน ทำให้ชั่วโมงการบินของนักบินเกินกำหนดเวลา ทางสายการบินเคแอลเอ็ม จึงตัดสินใจหยุดพักตามกฎ และ นำลูกเรือรวมทั้งผู้โดยสารรวม 214 คน เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยขณะนี้ ออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางแล้ว