“ไทเกอร์มวยไทย” จับมือ สมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลกยกระดับให้มวยไทยไปอยู่ระดับโลกอย่างแท้จริง

โพสเมื่อ : Saturday, July 16th, 2022 : 5.14 pm

“ไทเกอร์มวยไทย” จับมือ สมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A พัฒนาทักษะนักมวยชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ตามหลักสูตรมวยไทยขั้นพื้นฐาน จนถึงหลักสูตรมายไทยอาชีพ และ ฝึกสอนครูมวยไทย Licene Inter เพื่อยกระดับให้มวยไทยไปอยู่ระดับโลกอย่างแท้จริง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (16 ก.ค.)  ที่โรงเรียนไทเกอร์ มวยไทย แอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต ซ.ตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง นายวิวัฒน์ สกุลรัตน์ ผู้บริหารโรงเรียนไทเกอร์มวยไทย แอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต กับพลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A เพื่อร่วมมือในการเผยแพร่ศิลปะมวยไทย และพัฒนานักมวยชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ตามหลักสูตรมวยไทยขั้นพื้นฐาน จนถึงหลักสูตรมายไทยอาชีพ และ ฝึกสอนครูมวยไทย Licene Inter โดยผู้เรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตรโดยการลงนามของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน

นายวิวัฒน์ สกุลรัตน์ ผู้บริหารโรงเรียนไทเกอร์มวยไทยแอนด์มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต กล่าวว่า การจับมือร่วมกันระหว่าง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ไปอยู่ในระดับโลกที่แท้จริง ไปให้ถึงจุดที่สูงที่สุดสมมุติ มวย UFC ค่าตัวแชมป์ 30 ล้านบาท แต่มวยไทยยังอยู่ที่หลักหมื่น เราจึงพยายามจะยกระดับยกมาตรฐานมวยไทยขึ้น

คนที่จะมาต่อยมวย เขามีอาชีพต่อยมวย เขาก็ต้องได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่า ทำไมองค์กรอื่นได้ค่าตัว 30 ล้าน 10 ล้าน 5 ล้าน แต่ทำไมแชมป์ราชดำเนินได้ค่าตัวแค่ 15,000 บาท จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในวันนี้ เพื่อส่งเสริมยกระดับให้มวยไทยไปอยู่ระดับโลกอย่างแท้จริง

ด้านพลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A กล่าวว่า  ในเรื่องของความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน คือโรงเรียนไทยเกอร์มวยไทยฯ กับสมาคมกีฬามวยไทยฯ  โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน  คือ ต้องการเผยแพร่มวยไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ด้วยการยกระดับต่างๆ ให้ดีให้เป็นมาตรฐานโดยที่เราไม่ได้ไปอิง หรือนึกถึงเรื่องของธุรกิจ โดยเราจะพยายามทำให้เกิดเป็นผลงานมากกว่าคำพูด ต้องทำให้ประจักษ์ผลงาน ผลงานอันนี้ก็จะสะท้อน ส่งไปถึงผู้ที่มีอำนาจของประเทศที่จะรับทราบรับรู้และจะได้สนับสนุนต่อไป

ขณะที่ ร้อยตรีประทาน วรมานิน เลขาธิการและอุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก W.P.M.T.A กล่าวเสริมว่า  วันนี้ดีใจมากที่ได้มาร่วมกับค่ายมวยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในส่วนของความร่วมมือได้คุยกัน เบื้องต้นจะเป็นการอบรมมวยไทยขั้นพื้นฐาน และมวยไทยขั้นสูง อบรมผู้ฝึกสอนมวยไทยขั้นพื้นฐานระดับเบื้องต้น กลางแล้วก็ระดับอาชีพ และรวมไปถึงผู้ตัดสินมวยไทยด้วย