ได้แล้ว  “มาสคอตภูเก็ต” “Nong Joong” เด็กน้อยในร่างกุ้งมังกรช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัด

โพสเมื่อ : Monday, September 16th, 2019 : 9.33 am

 “Nong Joong” เด็กน้อยในร่างกุ้งมังกร ได้รับเลือกให้เป็น “มาสคอตภูเก็ต”  เพื่อเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ ประชาสัมพันธ์ พร้อมต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่เข้ามายังจังหวัดภูเก็ต รวมถึงร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก


จากกรณีจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองการบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ พันธมิตรภาคเอกชน จัดโครงการประกวดออกแบบมาสคอตจังหวัดภูเก็ต ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท เพื่อเฟ้นหาสัญลักษณ์ ตัวแทนหรือมาสคอตด้านการท่องเที่ยว ที่สามารถสื่อสาร อัตลักษณ์อันทรงคุณค่าของจังหวัดภูเก็ตไปสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศได้

โดยจะต้องมีความหมาย โดดเด่น สวยงาม มีเสน่ห์ น่าจดจำและเข้าถึงผู้ชมได้ง่าย โดยมอบหมายให้กลุ่มธุรกิจการจัดงานอีเว้นท์ระดับสากล บีไอซี อีเว้นท์กรุ๊ป BIC EVENT GROUP และบริษัทในเครือ เป็นผู้ดำเนินงานภายใต้มาตรฐานความยุติธรรมและความเป็นสากล สำหรับการการดำเนินโครงการประกวดออกแบบมาสคอตจังหวัดภูเก็ต หรือ Phuket Mascot Design Contest ได้เปิดรับสมัครผลงานจากผู้สนใจทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22.-25 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมส่งผลงานจำนวน กว่า 200 ผลงาน จากผู้ออกแบบจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

ล่าสุด ทางคณะกรรมการได้ตัดสินออกมาแล้ว และจัดให้มีพิธีมอบรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดขึ้น ณ ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต โดยนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในการประกาศผลการตัดสินการประกวดมาสคอตภูเก็ต Phuket Mascot Design Contest  และกำเนิดมาสคอตภูเก็ต

สำหรับผลงานที่คว้ารางวัล รางวัลชนะเลิศ จํานวน 1 รางวัล เป็นเงิน 100,000 บาท ได้แก่ ผลงาน “Nong Joong” เป็นผลงานของนายจินต์ สถาพรสถิตย์สุข สื่อความหมายถึง เด้กน้อยในร่างกุ้งมังกร เป็นเด็กเอิดๆ (ซนๆ) กินจุ ชอบสำรวจ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งของกินอร่อย กิจกรรมมันส์ และวิวสวยๆ ตั้งใจจะไปให้ครบทุกมุมในภูเก็ต  เพื่อนซี้ คือ น้องอูมิ เม่นทะเลที่พูดไม่ชัด จะเรียกกุ้ง เป็นจุ้ง ทำให้ใครก็เรียกติดปากตามกันมา “ น้องจุ้งมังกร”


ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือผลงาน“น้องอั่งไล้” 20,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานของ นางสาวพนัฐรฎา แซ่อึ๋ง ความหมาย ของ “น้องอั่งไล้”  คือเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 12 ปี ที่มีหัวเป็นสับปะรด ซึ่งเป็นผลไม้แห่งความโชคดีและเป็นผลไม้ประจำจังหวัดภูเก็ต สวมชุดกี่เผ้าสีแดงซึ่งเป็นสีมงคล “อั่งไล้” นิสัยขี้เล่น เป็นมิตรกับทุกคน ชอบแบ่งปันความสุข

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จํานวน 1 รางวัล เป็นเงิน 10,000 บาท ได้แก่ นายธานี เหมือนนุช ผลงาน “Andaman Boy” ส่วนรางวัลรางวัลขวัญใจมหาชนซึ่งจัดโหวตทาง Facebook ของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จํานวน 1 รางวัล ได้แก่ คุณพนัฐรฎา แซ่อึ๋ง ผลงาน “น้องอั่งไล้” รับรางวัล ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ภูเก็ต จากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ ที่พักโรงแรมบาบาเฮ้าส์ ภูเก็ต เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

โดยหลังจากนี้จะนำมาสคอต มาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่เข้ามายังจังหวัดภูเก็ต รวมถึงร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก