ให้ต่อเนื่อง ธนชาตประกันภัย จับมือ ทีเอ็มบีธนชาต (ทีทีบี) ร่วมสืบสานงานประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต สนับสนุนงบจัดกิจกรรม ร่วมกับ 5 ศาลเจ้า

โพสเมื่อ : Tuesday, September 17th, 2024 : 2.49 pm

 

กินผักปีนี้จัดไป ธนชาตประกันภัย จับมือ ทีเอ็มบีธนชาต (ทีทีบี) ร่วมสืบสานงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567  ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้  สนับสนุนงบประมาณจัดกิจกรรม ร่วมกับ 5 ศาลเจ้า ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำเป้าหมายสร้างสังคมที่ยั่งยืน

วันนี้ (17 ก.ย.) ณ ภัตตาคาร บลู เอเลเฟ่นท์ สาขาภูเก็ต  นายทีฆภัค ศรียุกต์วงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มอบงบประมาณสนับสนุนการจัดกิจกรรม ในประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2567 ให้ 5 ศาลเจ้า ในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย ศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ศาลเจ้าปุดจ้อ ศาลเจ้าบางเหนียว และ ศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน โดยมีคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ บมจ.ธนชาตประกันภัย ทีเอ็มบีธนชาต ตัวแทนศาลเจ้าทั้ง 5 แห่ง และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เข้าร่วม

นายทีฆภัค ศรียุกต์วงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย กล่าวว่า ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งธนชาตประกันภัย ในฐานะภาคเอกชนที่มีความมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนและสังคม จึงได้ร่วมมือกับทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี สนับสนุนการจัดงานเทศกาลถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

 โดยปีนี้ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดกิจกรรมของ 5 ศาลเจ้าใหญ่ ได้แก่ ศาลเจ้ากระทู้ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ศาลเจ้าปุดจ้อ ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากวนอู บ้านนาบอน พร้อมทำหน้าที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมงานประเพณี และผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นให้คึกคักตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567

“เชิญชวนทุกท่านร่วมรักษาศีล นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นโอกาสของการใส่ใจสุขภาพในการกิน รวมถึงมีพิธีกรรมสำคัญต่างๆ มากมายให้ได้ร่วมบุญ ทั้งขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ การไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าต่างๆ และตลอดระยะเวลาของเทศกาลจะมีการจัดพิธีกรรมทางศาสนา เช่น พิธียกเสาโกเต้ง การเชิญเทพเจ้า และการแห่พระรอบเมือง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความศรัทธาของคนท้องถิ่น แนะนำเข้าร่วมงานโดยแต่งกายสุภาพเรียบร้อย เน้นสีขาวหรือสีอ่อน เพื่อให้ความเคารพในขนบธรรมเนียมประเพณี” นายทีฆภัค กล่าว

ทั้งนี้ ประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต หรือ “เจี๊ยะฉ่าย” เป็นประเพณีที่ชาวภูเก็ตสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ ตามปฏิทินจีนของทุกปี และได้รับประกาศจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เรื่อง การขึ้นบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ.2561 ประเภท รายการตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ลักษณะมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมด้านการปฏิบัติทางสังคม พิธีกรรม ประเพณี และเทศกาล