ใบพัดเรือลากร่มฟันนักท่องเที่ยวเยอรมันดับ ขณะดำน้ำออกนอกเขตทุ่น

โพสเมื่อ : Friday, November 22nd, 2019 : 9.47 pm

 

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ไปดำน้ำชายหาดออกนอกทุ่นที่กำหนด ถูกใบพัดเรือลากร่มฟันเข้าลำตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลแต่ไม่รอด เสียชีวิต แจ้งข้อหาคนขับเรือทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 22 พ.ย.) ร.ต.อ.ธนาคาร อุชณรัศมี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกเรือลากร่มชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุเกิดในทะเลบริเวณหน้าหาดกมลา ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา ได้เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดกมลา ก่อนเดินทางไปที่โรงพยาบาลป่าตอง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นักท่องเที่ยวทราบชื่อภายหลัง คือ MR.HELMUT  PROCK อายุ 63 ปี ชาวเยอรมัน ลงไปเล่นน้ำ ที่หน้าหาดกมลา และได้ลงว่ายน้ำห่างจากชายหาดไปประมาณ 120 เมตร ได้ดำน้ำออกนอกทุ่นกันแนวสำหรับว่ายน้ำไปประมาณ 20 เมตร

จากนั้นได้มีเรือสปีดโบต ชื่อ เรือ เฟรนชิพ 1 มีนายพิเชษฐ เพ็งจันทร์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ควบคุมเรือ ซึ่งเป็นเรือลากร่มบริการนักท่องเที่ยว ได้ขับเรือจากในทะเลเพื่อมาจอดบริเวณชายหาด จากนั้นใบพัดเรือได้ฟันนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวขณะกำลังเล่นน้ำทะเล เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่นอกแนวทุ่นที่กำหนดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจะทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ล่าสุดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง รายงานว่า MR.HELMUT ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา จึงเชิญตัวคนขับเรือ คือ นายพิเชษฐ เพ็งจันทร์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำการในเรือโดยไม่มีใบประกาศนียบัตร พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสว นสภ.กมลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย และประสานไปยังสถานกงสุลประเทศเยอรมัน เพื่อติดต่อญาติผู้เสียชีวิตมารับศพกลับประเทศต่อไป