โผล่อวดโฉมเป็นระยะ นายกฯ ราไวย์สั่งวางอวนจับ

โพสเมื่อ : Thursday, July 19th, 2018 : 3.23 pm

“จระเข้” โผล่อวดโฉมเป็นระยะ ดำผุดดับว่ายในทะเลหน้าหาดในหาน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำชายหาดแต่ไม่ฟัง ต้องจัดกำลังระวังใกล้ชิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลตำยลราไวย์ และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ หได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกไปทอดแหจับปลาบริเวณชายหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ ได้มีชาวบ้านว่า ถูกจระเข้ขนาดใหญ่ไล่กัดขณะกำลังทอดแหจับปลา แต่โชคดีวิ่งหนีได้ทัน หลังจากรับแจ้งทางเทศบาล พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านลงตรวจสอบ พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นจระเข้จริง โดยไม่ทราบว่ามาจากไหน นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ จึงจัดกำลังลงติดตาม เพื่อที่จับจระเข้ออกจากทะเล เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบและเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ บริเวณชายหาดยะนุ้ย และหาดในหาน ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ล่าสุดจากการเฝ้าติดตาม พบว่าตลอดทั้งวัน จระเข้ตัวดังกล่าว ยังว่ายน้ำอยู่บริเวณหาดในหาน แต่อยู่ใกล้โขดหินฝั่งขวาของชายหาดไปทางแหลมกระทิง โดยจระเข้จะว่ายอยู่บนผิวน้ำประมาณ 30 วินาที และ จมหายลงไปในทะเลประมาณ 10 – 15 นาที จากนั้นก็โผล่ขึ้นมาใหม่ เป็นแบบนี้ตลอดทั้งวัน จุดที่จระเข้โผล่ขึ้นมาจะอยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 100 – 200 เมตร และห่างจากโขดหินลงไปในทะเลประมาณ 30 – 50 เมตร โดยจะโผล่อยู่บริเวณเดิมตลอดเวลา โดยขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ คอยเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

นายอรุณ กล่าวออีกว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ฯคอยเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นที่ชายหาด แต่นักท่องเที่ยวยังดื้อยังลงเล่นน้ำโดยไม่สนใจคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ลำบากมากในการเตือนนักท่องเที่ยว ขณะที่จังหวัดภูเก็ตก็ยังไม่ความชัดเจนในการดำเนินการเกี่ยวกับจระเข้ตัวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากทางจังหวัดไม่ดำเนินการใดๆ หรือปล่อยล่าช้าอาจจะทำให้จระเข้ตัวดังกล่าวว่ายน้ำหนีไปที่อื่นก็เป็นไปได้ ตนจึงตัดสินใจโดยประสานความร่วมกับชาวประมงในพื้นที่ ในการนำอวนออกไปวางดังจระเข้ตัวดังกล่าว ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่แต่ก็ต้องหาวิธีการดำเนินการเพื่อจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากชายหาดให้ได้