“โบ๊ทพัฒนา” “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ” “บ้านพอเพียง” คว้ารางวัลชนะเลิศ

โพสเมื่อ : Friday, August 7th, 2020 : 11.02 am

“โบ๊ทพัฒนา” “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ มอบรางวัล 3 ธุรกิจ “บ้านพอเพียง” ธุรกิจ Social Enterprise ที่น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน คว้ารางวัลชนะเลิศ  ขณะที่ “YAKKO Corporation” ธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัล รับรางวัลรองชนะเลิศ และ “สบายใจ อาหารคลีน” รับรางวัลชมเชย 

นายบุญ ยงสกุล ประธาน บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด และ นายภานุพงศ์ กริชจนรัช CEO บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ร่วมแถลงข่าวประกาศผล พร้อมมอบรางวัลให้แก่ธุรกิจที่ส่งแผนงานธุรกิจของตนเองเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ” โดยให้ส่งแผนงานโครงการเข้าประกวด ระหว่างวันที่ 5-25 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา

ในการรับสมัครผู้ประกอบการปรากฎว่ามีธุรกิจ SMEs ต่างๆ ในภูเก็ตส่งแผนงานธุรกิจเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 12 ธุรกิจ ทางบริษัท โบ๊ทพัฒนาได้ทำการคัดเลือกจนเหลือ 3 บริษัท และได้ประกาศผลในเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ณ คลับเฮาส์ โครงการ The First อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ผลการประกาศรางวัล ปรากฏว่าธุรกิจ “บ้านพอเพียง” ของนายวิชัย สายวารี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท ซึ่ง “บ้านพอเพียง ธุรกิจ Social Enterprise” เป็นธุรกิจที่เกิดจากการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง กับการประยุกต์ใช้พื้นที่ที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น บนพื้นที่ 30 ตร.ม. ก็สามารถเนรมิตพืชผักสวนครัวกว่า 100 ชนิด และยังมีปศุสัตว์ขนาดย่อม อย่างปลาดุก รวมไปถึงสามารถสร้างรายได้เสริมอย่างการนำผลผลิตไปขายหรือการจัดกระเช้าของขวัญ ซึ่งในสถานการณ์คับขันอย่างสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ผลผลิตต่างๆ ก็ได้กลายเป็นแหล่งอาหารหลักที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ บ้านพอเพียง ยังเปิดบ้านให้ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเพื่อเป็นแนวทางให้คนทั่วไปได้เรียนรู้อีกด้วย โดยบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ต้องการสนับสนุนให้ความรู้เหล่านี้ถูกเผยแพร่ไปให้ได้มากที่สุดเพื่อให้สังคมไทยมีภูมิคุ้มกันตนเองได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตนี้ที่อาจจะยืดเยื้อในอนาคต แต่อย่างน้อยทุกชีวิตจะไม่ขาดแคลนอาหารซึ่งเป็นปัจจัยหลักของชีวิต

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท เป็นของ “ธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัล โดย YAKKO Corporation” ที่ดำเนินธุรกิจด้วยคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจเรือนำเที่ยว จึงได้เริ่มสร้างแพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการจองเรือระหว่างนักท่องเที่ยวและบริษัทเรือนำเที่ยว เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการจองจนถึงลูกค้ากลับจากโรงแรม ที่ทำให้ผู้ประกอบการลดปัญหาเดิมๆ ที่เคยเกิดขึ้น และในอนาคตยังมีแผนพัฒนาระบบความปลอดภัยที่สามารถตรวจเช็กเรียลไทม์ได้

ซึ่งบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด เล็งเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบธุรกิจเรือนำเที่ยว และรวมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตและอาจจะเป็นทั้งประเทศไทยในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันดีขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ ทางบริษัท โบ๊ทพัฒนา ยังได้เพิ่มรางวัลชมเชยอีก 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ “สบายใจ อาหารคลีน” ธุรกิจอาหารคลีนโดยนายณฤกษ์ ดีชัยยะ กับคอนเซปต์เปลี่ยนเมนูอาหารทั่วไปให้เป็นอาคารคลีน โดยไม่เปลี่ยนรสชาติและราคาเท่าเดิม มีเมนูอาหารมากกว่า 50 เมนู

นอกจากเมนูอาหารที่มีหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกทาน ความแตกต่างของร้านสบายใจ อาหารคลีน คือ การมีแอปพลิเคชันสำหรับบันทึกค่าโภชนาการอาหารที่หลากหลายฟังก์ชัน และยังสามารถสั่งได้ง่ายไม่ว่าจะผ่านทาง Grab Food, Food Panda และ Weserve หรือทางร้านได้โดยตรง

โดยบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ต้องการสนับสนุนให้เกิดธุรกิจ Start up ของไทยที่ช่วยเป็นทางเลือกให้แก่สังคมไทยที่ต้องการอาหารคลีนในรูปแบบใหม่ๆ ส่งตรงถึงบ้านได้

สำหรับกิจกรรมโครงการ “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ” บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจ SMEs ได้ดำเนินต่อไป