โดนแล้ว! 4 แท็กซี่ บังคับไม่ให้รถแอปรับนักท่องเที่ยวหน้าคิว ตร.ท่องเที่ยว ร่วม ตร.เชิงทะเล คุมตัว พร้อมแจ้งข้อหา

โพสเมื่อ : Tuesday, February 20th, 2024 : 9.21 am

ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับ ตร.สภ.เชิงทะเล ลงพื้นที่คุมตัว 4 แท็กซี่ ที่ก่อเหตุขู่บังคับไม่ให้รถแอป รับนักท่องเที่ยวหน้าคิว จนทำให้เกิดความตื่นกลัว พร้อมทั้งแจ้งข้อทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ

จากกรณี เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2567 เกิดเหตถ รถแท็ซี่เรียกผ่านแอป ต่างถิ่นเข้ามารับผู้โดยสาร ที่หน้าโรงแรมมายา ต.เชิงทะเล และถูกชายฉกรรจ์จำนวน 3 – 5 คน นำรถมาปิดล้อมไว้ไม่ให้ออกไป ทุบรถยนต์  ได้รับความเสียหาย และจะทำร้าย คนขับรถ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ภายในรถ  ด้วยอาการตื่นตกใจ  อย่างไรก็ตามในส่วนของคนขับรถแอปได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เชิงทะเล

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 22.30 น. คืนวันที่ 19 ก.พ.2567 พ.ต.อ.วีระพงศ์ รักขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต บูรณาการร่วมกับ พ.ต.ท.เอกชัย  ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.ชาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยแถวเข้าตรวจสอบบริเวณคิวรถแท็กซี่ ด้านหลังกุโบว์บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง   จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบติดตามคนที่ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

จนกระทั่งพบผู้ก่อเหตุ ในคดีดังกล่าว จำนวน 4 คน จึงได้เชิญผู้ก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เชิงทะเล  และแจ้งข้อกล่าวหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดภูเก็ต ต่อไป