โชคดีได้รถคืน ตร.ภ.8 ซ้อนแผนจับแก๊งหลอกเช่ารถ ยึดของกลางได้อีก 4 คัน

โพสเมื่อ : Wednesday, September 18th, 2019 : 6.42 pm

โชคดีได้รถคืน ตำรวจสืบภาค 8 ซ้อนแผนจับแก๊งหลอกเช่ารถ นำไปขาย – จำนำ ต่อในต่างจังหวัด ยุดกลับมาได้อีก 4 คัน หลังติดต่อกลับเจ้าของให้เอาเงินไปไถ่ ระบุยังมีหายอีกกว่า 20 คัน

จากกรณีเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ย.62 ที่ผ่านมา น.ส.รัชดาพร อุดมสุข ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์  สีขาวหมายเลขทะเบียน กพ-9668 ภูเก็ต ราคา 1,590,900 บาท และ นายอนันต์  สุวรรณชม เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า  รุ่นฟอร์จูนเนอร์  สีดำหมายเลขทะเบียน กอ-3228 ภูเก็ต ราคา 1,590,900 บาท ได้เข้าให้ข้อมูล กับ พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รองผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ประกอบ บุญขวัญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.มนต์ศักดิ์ ศรีสุวรรณ์ รอง ผกก.สส.1ฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ สปจร.บก.สส ภ.8 เกี่ยวกับแก๊งหลอกเช่ารถเพื่อนำไปจำนำ และขายต่อในต่างจังหวัด

จากการสืบสวนผลทราบว่า นายเดช (นามสมมุติ) ได้มาเช่ารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า  รุ่นฟอร์จูนเนอร์  สีขาวหมายเลขทะเบียน กพ-9668 ภูเก็ต ของ น.ส.รัชดาพร  อุดมสุข  แล้วนำรถยนต์คันดังกล่าวไปจำนำในพื้นที่จังหวัดกระบี่  หลังจากผู้เสียหายทราบเรื่องได้เดินทางไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล  ต่อมาได้มีนายบัง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ใช้โทรศัพท์ติดต่อมายังผู้เสียหายให้ไปไถ่ถอนรถคืนและให้เบอร์ของ นายดำ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่นใน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งทราบว่า รถยนต์อยู่ที่ใด โดยให้คุยรายละเอียดเรื่องราคาในการไถ่ถอนกันเอง  หากไม่ไถ่ถอนจะเคลื่อนย้ายรถและอาจจะไม่ได้รถคันดังกล่าวคืน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.8 ได้วางแผนจับกุมและนัดส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนเพชรเกษม ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  เมื่อมีการส่งมอบรถให้กับผู้เสียหาย และผู้เสียหายได้ส่งมอบเงินให้กับ นายดำ(นามสมมุติ) เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8  ซึ่งซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียงได้ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นตัว นายดำ(นามสมมุติ) พบอาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ขนาด .38 บรรจุกระสุนภายในลูกโม่ จำนวน 5 นัด ซึ่งพกอยู่ที่สะเอวด้านหน้าข้างขวาของ นายดำ(นามสมมุติ) จากการตรวจสอบพบว่ามีใบอนุญาต ป.4 มาแสดงถูกต้อง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.8 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายดำ(นามสมมุติ) พร้อมด้วยของกลาง สำเนาหมายเลขเงินสดที่ใช้ในการไถ่ถอนรถยนต์คืนจากผู้ต้องหา ฉบับละ 1,000 บาท รวม 19 ฉบับ อาวุธปืนชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ RUGER SP101 ขนาด .38 หมายเลขทะเบียน กท.56223156  จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 4 นัด และ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-9668ภูเก็ต จำนวน 1 คัน  โดยกล่าวหาว่า  “ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วนโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันกรรโชกทรัพย์ “ หลังจากนั้นได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล  ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

และขณะจับกุมตัวผู้ต้องหานี้พร้อมด้วยของกลางนั้น เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.8 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  สีดำ คันหมายเลขทะเบียน  กอ-3228 ภูเก็ต จอดอยู่บริเวณอ.อ่าวลึก จ.กระบี่  ซึ่งเป็นของ นายอนันต์ สุวรรณชม  ซึ่งถูกคนร้ายเช่าไปแล้วไม่ส่งคืนเมื่อถึงกำหนดนัด จึงได้ร่วมกันตรวจยึด

โดยวันนี้ ( 18 ก.ย.) พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รองผบก.สส.ภ.8 กล่าวว่า ในวันนี้ได้ ส่งมอบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2 คันส่งคืนให้กับเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งมอบรถยนต์ โตโยต้า รุ่น CHR สีเทา หมายเลขทะเบียน ขข – 3564  ภูเก็ต ซึ่งคนร้ายได้มาเช่าจากนายหน้าผู้ประกอบการรถเช่าเมื่อประมาณเดือน ก.ค.2562 โดยมี MR.NIKITIN EVGENY สัญชาติรัสเซีย  เชื่อชาติรัสเซีย  ผู้เสียหาย และ รถยนต์ โตโยต้า รุ่น Fortuner สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ – 3898 ภูเก็ต ซึ่งคนร้ายมาเช่าไปเมื่อประมาณเดือน ส.ค.2562 โดยมี น.ส.สุโรจนา สุวรรณโน  ผู้เสียหาย

พ.ต.อ.เสริม กล่าวอีกว่า หลังจากตนได้รับเรื่องร้องทุกข์จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลทันที และทราบว่า แก๊ง ดังกล่าวคนละเครือข่ายกับที่เคยถูกจับไปต้นเดือนก.ย.62 แต่รู้จักกัน โดยจะหลอกเช่ารถยนต์แล้วไปนำจำที่ต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้สามารถตรวจยึดมาได้แล้ว 4 คัน และยังมีอีกไม่ต่ำกว่า 20 คัน อยู่ระหว่างติดตามกลับคืนมา