โชคดีพลเมืองดีช่วยได้ สาว ลิทัวเนีย เลิกกับแฟน ปีนราวสะพานสนามบินภูเก็ต หวังฆ่าตัวตาย

โพสเมื่อ : Wednesday, January 30th, 2019 : 6.41 pm

สาวชาวลิทัวเนีย เครียดเลิกกับแฟนหนุ่มขณะมาเที่ยวภูเก็ต แถมตกเครื่องซ้ำ ออกไปเดินเหม่อบนราวสะพาน ชั้น 3 ขาออกอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ  หวังฆ่าตัวตาย พลเมืองดีช่วยได้ปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.20 น.วันนี้ ( 30 ม.ค.)  เจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ตได้รับแจ้ง ว่า มีผู้โดยสารชาวต่างชาติ พยายามจะกระโดดราวสะพาน ชั้น 3 ขาออกอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าได้มีพลเมืองดีเข้าให้การช่วยเหลือไปแล้วก่อนหน้าอย่างปลอดภัย  ทราบชื่อ ที่ให้การผู้ช่วยเหลือ คือ นายอภิชาติ  อินทรักษา และนางสาวอมรรัตน์  อันไข่

จากการสอบถามทราบว่า ระหว่างที่นทท.กำลังยืนอยู่ในจุดเสี่ยงนั้น  นางสาวอมรรัตน์ อันไข่ เข้าไปพูดคุยเพื่อถ่วงเวลา ก่อนที่ นายอภิชาติ อินทรักษา เดินอ้อมด้านหลังเข้าไปรวบตัวผู้โดยสาร นำลงมาจากราวสะพานได้อย่างปลอดภัย

ส่วนผู้ก่อเหตุดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง คือ MISS.ADRIANA  ( นามสมมุต) อายุ 22 ปี ชาว ลิทัวเนีย  โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.สาคูประจำท่าอากาศยาน ได้เชิญตัวไปพูดคุยสอบถามสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นจากการสอบถาม MISS.ADRIANA  ระบุว่า ตนเองผิดหวังจากความรักกับแฟนหนุ่มที่มาเที่ยวภูเก็ตด้วยกัน จึงตัดสินใจก่อเหตุกลับคนเดียว แต่เมื่อมาถึงที่สนามบินกลับตกเครื่องซ้ำ ทำให้กระทำลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงให้สงบสติอารมณ์ก่อนจะให้พาตัวไปตรวจร่างกายที่รพ.ถลาง ก่อนส่งเดินทางกลับประเทศต่อไป