โจรชุก ! ทั้งลักทรัพย์ในบ้านพัก / ชิงกระเป๋า ตร.เมืองเร่งล่าตัว

โพสเมื่อ : Tuesday, January 21st, 2020 : 3.06 pm

โจรชุก  ! คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเอประชนได้พระเครื่องไปหลายองค์ มูลค่านับล้านบาท อีกร้าย 2 คนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบรถผู้เสียหายก่อนกระชากกระเป๋า ได้เงินสดไปกว่า 19,000 บาท ตร.เมืองภูเก็ตเร่งล่าตัว

วันนี้ (21ม.ค.) พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผย ถึงกรณีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่สภ.เมืองภูเก็ต ว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 20 ม.ค.63 ร.ต.อ.อนุวรรธ์ รักษายศ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้ง จาก นางสาว อชิรญาณ อารมณ์ฤทธิ์ อายุ 25 ปี ว่า ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ชิงทรัพย์กะเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีเงินสดประมาณ 19,000 บาท

เหตุเกิดบริเวณ ถนนพูนผล ต่อเนื่องถนนบางกอก  ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตั้งจุดสกัด แต่ไม่พบคนร้าย จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภจว.ภูเก็ตและชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้พาผู้เสียหายทั้ง 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ

นางสาวอชิรญาณ ให้การเพิ่มเติมว่า ขณะที่กำลังซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งมี นายวสินทร์ หนูแก้ว อายุ 34 ปี เป็นคนขับ และ มีนางสาวตริตาพร สุวรรณละออง อายุ 26 ปี นั่งกลาง ผ่านบริเวณสี่แยกไฟแดงสะพานกอจ๊าน ถนนพูนผล มุ่งหน้าไปพื้นที่ต.ฉลอง  ได้สังเกตเห็นว่ามีผู้ชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพูขาว ไม่ทราบทะเบียน ตามมา

โดย คนขับสวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว ส่วนคนซ้อนท้ายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น มีรอยสักที่ขาซ้าย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำทั้งคู่ เมื่อมาถึงบริเวณ หน้าปั๊มปตท.พูนผล 2 คนร้ายได้ขับจักรยานยนต์เข้ามาประกบ ก่อนกระชากกระเป๋าสะพายสีเทาของตนเอง ซึ่งภายในมีเงินสดประมาณ 19,000 บาทไป หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนี ซึ่งตนเองกับเพื่อนได้พยายามขับรถตาม แต่คนร้ายชักอาวุธมีดพกสั้นขึ้นมาข่มขู่  จึงโทรแจ้งมายังศูนย์ฯ 191 ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

นางสาวอชิรญาณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเพิ่งเดินทางมาจากจังหวัดสงขลา เมื่อวาน(20 ม.ค.63) โดยตั้งใจจะมาหางานทำที่จังหวัดภูเก็ต  โดยอาศัยกับเพื่อน ชั่วคราว พร้อมนำเงินจำนวนดังกล่าวติดตัวมาไว้เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ระหว่างที่ยังหางานทำ และเป็นค่าเช่าบ้าน  แต่มาถูกคนร้ายชิงไปก่อน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ สภ.เมืองภูเก็ตและชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต อยู่ระหว่างการติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นอกจากนั้นยังทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ม.ค.63 ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเช่าพื้นที่ต.เกาะแก้ว ซึ่งได้พระเครื่องไปจำนวนหลายองค์มูลค่านับล้านบาท ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด