โควิดภูเก็ตระบาดหนักมาก วันเดียว 192 ราย เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ตั้งศูนย์ดูแลโควิดฯ ระดับตำบล รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

โพสเมื่อ : Thursday, August 26th, 2021 : 12.12 pm

สถานการณ์ติดเชื้อโควิดภูเก็ตน่าเป็นห่วงมาก ยอดผู้ติดเชื้อวันเดียว 192 คน เร่งลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง เตรียมพร้อมศูนย์ดูแลโควิดระดับตำบล รองผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

 

วันนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่ภูเก็ต ยังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วงมาก ยอดผู้ป่วยสูงกว่า 100 คนต่อวันมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในภูเก็ต ประจำวันที่ 25 ส.ค.2564 ซึ่งเป็นยอดที่ทำสถิติ New High อีกครั้งหนึ่ง

โดยพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ภูเก็ตทั้งหมด 192 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในพื้นที่ภูเก็ต 189 ราย และ ติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 3 ราย ซึ่งในส่วนของการติดเชื้อในพื้นที่ 189 รายนั้น เป็นการติดจากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวอยู่ในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดไว้ หรือ กลุ่ม HRC จำนวน 130 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 58 ราย และมีประวัติเดินทางมาจากต่างจังหวัด 1 ราย

 

การติดเชื้อในภูเก็ตกว่าร้อยละ 80 กระจายอยู่ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในภูเก็ต ทั้งกลุ่มแรงานต่างด้าวที่เป็นลูกเรือประมง ทำงานในตลาดสด แคมป์คนงานก่อสร้าง ทางจังหวัดได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มแรงงานต่าวด้าวและคนไทยในพื้นที่เสี่ยง มีการจัดตั้งศูนย์ดูแลโควิด19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต ไปแล้ว 2 ศูนย์ที่เรือนจำภูเก็ตเก่า และ ท่าเทียบเรือประมง องค์การสะพานปลา เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มที่ไม่มีอาการ หรือ กลุ่มสีเขียว รวมไปถึงเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์ดูแลโควิดตามตำบลต่างๆ เพื่อรองรับกลุ่มแรงงานต่างด้าว จากการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกอย่างเข้มข้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อภูเก็ตลดลงให้ได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้