แอร์เอเชีย เปิดบินตรงภูเก็ต-พนมเปญ มิ.ย.นี้ ฉลองเปิดฐานปฏิบัติการครบ 10 ปี จัด “ตลาดนัดบินคุ้ม คุณภาพครบ”

โพสเมื่อ : Wednesday, May 1st, 2019 : 12.49 pm

แอร์เอเชียฉลองครบรอบเปิดให้บริการเส้นทางภูเก็ต 15 ปี และครบรอบ 10 ปีการเปิดฐานปฏิบัติการบินที่ภูเก็ต ถึง 15 เส้นทาง ล่าสุดเปิดบินตรงภูเก็ต-พนมเปญ พร้อมจัดงาน“ตลาดนัดบินคุ้ม คุณภาพครบ”

เมื่อเร็วๆนี้ นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชียประจำท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) แห่งที่สองของสายการบินแอร์เอเชียต่อจากท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสายการบินแอร์เอเชียให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพ-ภูเก็ต เที่ยวบินแรกในปี 2547 และเปิดฐานปฎิบัติการบินที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อปี 2552 จนปัจจุบันมีเส้นทางบินจากจังหวัดภูเก็ตมากถึง 15 จุดหมายปลายทาง แบ่งเป็นในประเทศ 6 จุดหมายปลายทาง และระหว่างประเทศ 9 จุดหมายปลายทาง และมีเครื่องบินจอดอยู่ที่ภูเก็ตจำนวน 3 ลำ

ขณะเดียวกันในปีนี้แอร์เอเชียยังได้เปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ บินตรงจากจังหวัดภูเก็ตเป็นเส้นทางที่ 9 คือ ภูเก็ต – พนมเปญ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งแอร์เอเชียยังคงเดินหน้านำเสนอเส้นทางบินใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวภูเก็ต รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ในปีนี้จะครบรอบ 10 ปี การเปิดฐานปฏิบัติการภูเก็ตอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมตั้งแต่วันที่แอร์เอเชียมาเริ่มให้บริการที่จังหวัดภูเก็ต เราได้รับการตอบรับและการสนับสนุนที่ดีมากจากชาวภูเก็ต ซึ่งทำให้แอร์เอเชียพร้อมที่จะพัฒนาการให้บริการรวมถึงขยายเส้นทางบินที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกท่าน

นายอรุณ กล่าวต่อว่า ในโอกาสที่สายการบินแอร์เอเชียครบรอบ 10 ปีในการเปิดฐานปฏิบัติการที่จังหวัดภูเก็ต ทางสายการบินแอร์เอเชียจึงได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดบินคุ้ม คุณภาพครบ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 เมษายน 2562 ณ ตลาดนัดชิลวา

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มาพร้อมกับตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น โดยราคาในประเทศเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อเที่ยวบินและราคาเส้นทางต่างประเทศเริ่มต้นที่ราคา 1290 บาทต่อเที่ยว พร้อมกิจกรรมสนุกสนานแจกของรางวัลมากมายและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน