แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต – สิงคโปร์ หลังมีการผ่อนคลายมาตรการเดินทาง เริ่มบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยว รับสงกรานต์ 12 เม.ย.นี้

โพสเมื่อ : Friday, April 8th, 2022 : 9.39 pm

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต – สิงคโปร์ หลังมีการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันอังคาร เเละ เสาร์ เริ่มบินรับสงกรานต์ 12 เม.ย.นี้ เผยผลตอบรับดี ระบุ มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าในช่วงสงกรานต์เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80-90 ในทุก ๆเส้นทาง

วันนี้ (8 เม.ย.) นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ และ นายพชร ตั๋นสกุล เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายขายประจำภาคใต้ ร่วมแถลงข่าวเปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต-สิงคโปร์ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกอังคารและวันเสาร์ เริ่มบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12 เมษายน 2565 นี้ เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นบินคุ้ม ภูเก็ต-สิงคโปร์ ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 1,490 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่วันนี้ -17 เมษายน 2565 เดินทางตั้งเเต่ 12 เมษายน – 31ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยวเดินทางที่สำคัญของประเทศไทย รวมทั้งสายการบินแอร์เอเชียที่มีฐานปฏิบัติการการบินอยู่ที่ภูเก็ตยาวนานมากกว่า 12 ปี ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ไทยแอร์เอเชีย ได้ทยอยกลับมาเปิดเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเปิดบินตรงจากภูเก็ต สู่ 5 เส้นทาง รวมมากกว่า 19 เที่ยวบินต่อวัน บินตรงสู่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี เเละ เชียงใหม่ โดยได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 78  ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าในช่วงสงกรานต์เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80-90 ในทุกๆเส้นทาง

สำหรับเส้นทางดังกล่าว แอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงสายการบินเดียวที่เปิดให้บริการ ซึ่ง 98% ของผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่แอร์เอเชียจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดภูเก็ต ขณะเดียวกันแอร์เอเชียยังได้ทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสิงคโปร์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

“นอกจากเส้นทางบินภายในประเทศเเล้ว เส้นทางบินระหว่างประเทศถือเป็นสิ่งที่ทุกคนตื่นเต้นรอคอย หลังที่ประเทศไทยมีนโยบายเปิดประเทศต่อเนื่อง โดยไทยแอร์เอเชียจะเริ่มกลับมาเปิดบินเส้นทางภูเก็ต-สิงคโปร์อีกครั้ง ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ซึ่งจากการเปิดสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจมาก ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขาเข้ามีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูง เป็นการยืนยันว่าภูเก็ตยังเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยแอร์เอเชียยังพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในทุกเที่ยวบินเช่นเดิม เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้สูงสุด” นายอรุณ กล่าวและว่า 

ทั้งนี้สำหรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผู้โดยสารที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเเล้ว สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้สะดวกเเบบไม่ต้องกักตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.visitsingapore.com/th_th/travel-guide-tips/travel-requirements/ ในขณะที่การเดินทางขาเข้าจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ท่านสามารถเข้าประเทศตามนโยบาย Test&Go หรือ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ได้โดยสะดวกเช่นกัน

นายอรุณ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางบิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต คือ เส้นทางภายในประเทศ (ให้บริการปัจจุบัน) ภูเก็ต-ดอนเมือง สูงสุด 9 เที่ยวบิน/วัน ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ 4 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต-ขอนเเก่น 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) ภูเก็ต-อุดรธานี 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์)ภูเก็ต-เชียงใหม่ สูงสุด 2 เที่ยวบิน/วัน

เส้นทางระหว่างประเทศ (เริ่มบินวันที่ 12 เมษายน 2565) ภูเก็ต-สิงคโปร์ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร เสาร์) และเส้นทาง ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) ให้บริการโดยแอร์เอเชีย มาเลเซีย รหัสเที่ยวบิน AK

อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2565 สายการบินไทยแอร์วางเป้าขนส่งผู้โดยสารทุกเส้นทางตลอดปีอยู่ที่ 12.3 ล้านคน ด้วยฝูงบิน 53 ลำ ณ สิ้นปี ทั้งนี้คาดว่าเส้นทางภายในประเทศจะสามารถกลับมาให้บริการได้ 100% ภายในปีนี้ ในขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศจะทยอยเพิ่มเส้นทางและความถี่บินต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ไทยแอร์เอเชียยังยึดมั่นในมาตรฐานด้านสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในการเดินทางอย่างเต็มที่เหมือนเดิม