แห่งแรกในภาคใต้ สนามฝึกซ้อมขับขี่บิ๊กไบค์แบบแอดเวนเจอร์ที่ภูเก็ต “PSM ADV Park”

โพสเมื่อ : Saturday, July 23rd, 2022 : 6.18 pm

แห่งแรกในภาคใต้ “พาวเว่อร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต” เปิดตัว PSM ADV Park สนามฝึกซ้อมขับขี่บิ๊กไบค์แบบแอดเวนเจอร์ที่ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ รองรับนักขับขี่จากทุกค่าย ไม่จำกัดซีซี เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยก่อนออกไปเดินทางจริง ๆ

.

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 ที่โชว์รูม Harley-Davidson Phuket ถนนเทพกระษัตรี  ใกล้สนามบินภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บริษัท พาวเว่อร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต ผู้แทนจำหน่ายจักรยานยนต์ ฮาร์ลี่ย์-เดวิดสัน แห่งแรกของประเทศไทย เปิดตัวศูนย์ Power Station Motorsport Adventure Park ( PSM ADV Park ) ซึ่งเป็นสนามฝึกทักษะในการขับขี่รถแห่งแรกในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เพื่อเตรียมความพร้อมแก่นักเดินทาง เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการขับขี่รถ โดยมีผู้ฝึกสอน ซึ่งผ่านการรับรองโดยสถาบันชั้นนำระดับโลก

.

ในส่วนของ PSM ADV Park ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ในแนว Adventure Touring โดยเฉพาะ ภายใน ประกอบไปด้วยสถานีต่าง ๆ เพื่อให้นักขับขี่รถได้พัฒนาศักยภาพในการขับขี่รถ ซึ่งจะเป็นการจำลองความหลากหลายของอุปสรรคในการเดินทางที่เกิดขึ้นหลากหลายที่อาจจะพบในการเดินทางจริงๆ รวมทั้งเพื่อเป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬา อีกทั้งยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงห้องอาบน้ำ และอื่นๆ พร้อมต้อนรับผู้ที่สนใจการขับขี่แนว Adventure Touring โดยไม่จำกัดค่าย และไม่จำกัด ซีซี

.

นายจิโอวานนี่ เตบาโน่ และ นายธีรพล ปานมั่งครั่ง ผู้บริหารบริษัท พาวเวอร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต ร่วมกันให้ข้อมูลว่า การเปิด PSM ADV Park เพื่อโปรโมทคอร์ส H-D ADV  และ กิจกรรม แอดเวนเจอร์ ไลฟ์สไตล์ ทัวร์ริ่ง ขับขี่รถ และ อบรม ร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์กลุ่มท้องถิ่น ฯลฯ

.

สำหรับ PSM ADV Park ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งนักขับขี่ผจญภัยมืออาชีพเพื่อนำเสนอสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ที่ผู้ขับขี่อาจจะเผชิญในระหว่างการเดินทางผจญภัย โดยแต่ละส่วนจะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ยังท้าทายสำหรับผู้ขับขี่ใหม่ และให้การฝึกอบรมที่มีคุณภาพแก่ผู้ขับขี่ขั้นสูง

.

PSM ADV Park เป็นสนามฝึกซ้อมแห่งแรกในภาคใต้ โดยเปิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่ฝึกที่เหมาะสม โดยผู้เข้ารับการฝึกทักษะในการขับขี่รถ จะได้สัมผัสกับทางลาดสูง 4.5 เมตร ,ทางลาดเล็กกว่า 1.5 เมตร ,ทางข้ามหินใหญ่ ,ทางข้ามหินขนาดเล็ก ,ทางข้ามน้ำ , สะพานไม้ ,ทางข้ามทราย ,ช่องว่างในการวิ่ง และพื้นที่ราบสำหรับการออกกำลังกาย

สำหรับการมาฝึกนั้นจะมาเดี่ยวหรือมาเป็นกลุ่ม ก็สามารถเข้ามาทำกิจกรรมในการขับขี่ได้ตลอดทั้งวัน หรือครึ่งวัน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. โดยทางศูนย์มีห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกในการอาบน้ำพร้อมรองรับ และหากมีความต้องการที่จะตั้งแคมป์ ก็ได้ ซึ่งทางสนามมีเต็นท์ไว้บริการ หรือจะเอามาเองหรือเช่าจากเราก็ได้

.

นายจิโอวานนี่ เตบาโน่  กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไอรอน แมน แรลลี่” จะเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของเราในการส่งเสริมการฝึกซ้อมสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะลงแข่งในแรลลี่ จึงขอเชิญชวนให้นักขับขี่ทุกคนได้เข้ามาทดลองใช้สนามแห่งนี้ และเริ่มฝึกการขับขี่ที่นี่แทนที่จะเป็นพื้นที่โล่ง เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย

.

ด้านนายพิศาล ภารวสี หรือ “โบว์ลิง” นักออแบบสนามฝึกซ้อมกล่าวว่า สนามฝึกซ้อมการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่แบบแอดเวนเจอร์แห่งนี้ ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งตนได้นำประสบการณ์การแข่งรถและการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ในการเดินทางมาตลอดชีวิต มาออกแบบสนามให้เข้าสถานการณ์การขับขี่รถจริงๆ และการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติ

เพราะไม่ว่าคุณจะขับขี่รถเข้าป่าในประเทศใดก็ตามในโลกนี้ สิ่งที่นักขับขี่จะต้องพบเจอเราเอามาใส่ไว้ในสนามฝึกซ้อมแห่งนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเจอทราย สะพานตุง ก้อนหิน ทราย น้ำ ซึ่งทุกๆ สถานีได้จำลองการเดินทาง มาให้นักขับขี่ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการขับขี่ สนามแห่งนี้ไม่ได้ออกแบบเพื่อโชว์ศักยภาพรถ แต่ออกแบบเพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้การขับขี่รถในเส้นทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นจริง ๆ

.

ดังนั้น เมื่อเข้ามาในสนามฝึกซ้อมทุกตนจะได้พบกับการขับขี่ในพื้นราบ เนินดิน พื้นทราย หินเล็ก หินใหญ่ การขึ้นเนินลงเดินตั้งแต่เนินๆ เล็กไปจนถึงเนินสูง การลุยน้ำ ข้ามสะพาน อย่างถูกวิธี และจะปลอดภัย เพราะในการเดินทางจริงๆ นั้น นักขับขี่จะต้องไปให้ถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย สนามแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การขับรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่แบบแอดเวนเจอร์ ที่ต้องการมีทักษะในการควบคุมรถ ซึ่งมีน้ำหนักมากและกำลังเครื่องสูง ซึ่งต่างจากรถเล็กที่เบากว่า และควบคุมได้ง่ายกว่า

จึงอยากจะเชิญชวนให้นักขับขี่ทุกคนมาเรียนรู้และสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยก่อนออกไปเดินทางจริง ๆ ซึ่งจะมีความมั่นใจและปลอดภัยกว่า