แสนสิริจับมือธนาคารไทยพาณิชย์สืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, September 29th, 2017 : 2.28 pm

แสนสิริจับมือธนาคารไทยพาณิชย์สืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตอกย้ำเจตนารมณ์ร่วมเป็นร่วมหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน

 

วันนี้ (29 ก.ย.)ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ผู้บริหารสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว หัวข้อ “แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต” ซึ่งนับเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวภูเก็ตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน และการจัดงานในปีนี้ตรงกับวันที่ 20-28 ตุลาคม 2560 และหลังจากการแถลงข่าวผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดได้ร่วมชมการสาธิตการทำอาหารเจเพื่อสุขภาพ โดยวิทยากรพิเศษ ผอ.สุพิศ ตันสุธัญลักษณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารของจังหวัดภูเก็ต

 

นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แสนสิริมีแนวทางขยายการดำเนินธุรกิจไปยังตลาดต่างจังหวัดเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ซึ่งไม่แต่เพียงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่แสนสิริจะร่วม เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนั้นๆ รวมถึงการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

สำหรับในปีนี้ แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ ยังคงมีเจตนารมณ์ในการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ที่ได้ร่วมกับภาคชุมชนในจึงหวัดภูเก็ต ให้การสนับสนุน 4 ศาลเจ้าที่สำคัญ อาทิ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าบางเหนียว ศาลเจ้าสามกอง และศาลเจ้ากะทู้ เพื่อสืบสารประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งนับเป็นประเพณีอันดีงาม โดดเด่นและมีเอกลักษณ์สืบทอดกันมายาวนานมากกว่า 100 ปี และได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี

“แสนสิริเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่เพียงแต่พัฒนาที่อยู่อาศัย แต่ยังมีวิสัยทัศน์ในการส่งมอบไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่ดีแก่ครอบครัวแสนสิริ ที่นอกเหนือจากการมอบสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษแก่ครอบครัวแสนสิริผ่าน “แสนสิริ แฟมิลี่” อย่างสม่ำเสมอแล้ว เรายังส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวแสนสิริมีความสุขในทุกๆ ด้าน ของการอยู่อาศัย เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ หรือ “Complete Your Living Experience””นายสมเกียรติ กล่าวและกล่าวเพิ่มเติมว่า

สำหรับการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักและการสนับสนุนในปีนี้ นอกเหนือจากการที่แสนสิริและไทยพาณิชย์ได้ร่วมกันเชิญชวนลูกบ้านและลูกค้าในกิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประเพณีที่สำคัญ การแจกน้ำดื่มแก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงระหว่างประเพณีและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมถือศีลกินผักผ่านช่องทางของแสนสิริทั่วประเทศดังที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเป็นประจำในทุกๆ ปีแล้ว ในปีนี้แสนสิริและไทยพาณิชย์ยังได้มีการจัดทำเสื้อขาวดีไซน์พิเศษในโอกาสร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมเป็นปีที่ 5 เป็นโลโก้ภาษาจีนที่หมายถึงคำว่า “กินเจ” สำหรับใช้ใส่ในช่วงงานประเพณี รวมถึงจัดทำชุด J-kit ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสารมงคล,ฮู้มงคล และสายสิญจน์จากทั้ง 4 ศาลเจ้าในภูเก็ต มอบให้กับลูกบ้านแสนสิริและลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมล้างศาลเจ้าในปีนี้อีกด้วย นอกจากนี้จากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการรับประทานอาหารเจตามธรรมเนียมการ “หิ้วข้าว” ซึ่งเป็นการนำปิ่นโตไปรับอาหารเจจากศาลเจ้ามารับประทานที่บ้าน แสนสิริและไทยพาณิชย์ยังได้มอบปิ่นโตสำหรับใส่อาหาร เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกในวันกิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้าอีกด้วย ซึ่งนับเป็นการสนับสนุนประเพณีที่สำคัญของภูเก็ตอย่างเต็มที่

ด้านนางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ผู้บริหารสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการสนับสนุนประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ความเกี่ยวเนื่องและนโยบายทำดีเพื่อชุมชน และโครงการ SCB ชวนทำดีว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์ และแสนสิริมีนโยบายที่สอดคล้องกัน คือการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์มีการสนับสนุนการทำดีเพื่อชุมชน ผ่านโครงการ SCB ชวนกันทำดี ที่ได้ริเริ่มตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน กว่า 9 ปีแล้ว โดยมีแนวคิดว่าการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คือหัวใจของการพัฒนาองค์กรพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 1,100 สาขาทั่วประเทศ ได้รับการส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างจริงจังเพื่อสร้างเป็นวัฒนธรรมองค์กรด้าน “จิตอาสา” และขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนและคำนึงถึงความต้องการของชุมชนโดยแท้จริง การสืบสารประเพณีอันดีงามอย่างประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต เปิดโอกาสให้พนักงานส่วนหนึ่งของเราก็คือลูกหลานของชาวภูเก็ต และพนักงานในภาคส่วนอื่นๆ ได้ร่วมกันทำดีเป็นส่วนหนึ่งของสังคมภูเก็ตอย่างยั่งยืน