แรงไม่หยุดแม่ค้าภูเก็ตแต่งชุดไทยทำบัตรประชาชน

โพสเมื่อ : Monday, April 9th, 2018 : 11.53 am

กระแสละครบุพเพสันนิวาส ยังแรงไม่หยุด แม่ค้าภูเก็ต แต่งชุดไทยทำบัตรประชาชน เสียงฮือฮาในความงดงามแบบไทยได้อีก ขณะที่เทศบาลนครภูเก็ตแจ้งแต่งชุดไทยทำบัตรต้องสุภาพเรียบร้อย

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลและสร้างความฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่และคนที่ไปรอทำบัตรประชาชนเป็นอย่างมาก เมื่อ นางสาวรมยกร รัตนาวลีราเมศวร์ ยกร ปัจจุบันประกอบอาชีพค้าขาย สวมชุดไทยไปขอทำบัตรประชาชนใหม่ที่เทศบาลนครภูเก็ต เพราะนอกจากความสวยงามของชุดที่สวมใส่แล้ว ผู้สวมใส่ยังมีความสวยงามสะดุดตาอีกด้วย

นางสาวรมยกร กล่าวว่า ตัวเองมีความชื่นชอบเสน่ห์ของชุดไทย ประกอบกับช่วงนี้อยู่ในกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” กำลังมา และมีคนจำนวนมากที่แต่งชุดไทยไปทำบัตรประจำตัวประชาชน จึงแต่งมาขอทำบัตรประจำตัวประชาชนบ้าง ซึ่งปกติไม่ค่อยจะใครแต่งชุดไทยมาทำบัตรกัน นอกจากนั้นตนยังต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จึงสวมใส่ชุดไทยมาทำบัตรประชาชน

อย่างไรก็ตามในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ตเองก็ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับการแต่งชุดไทยมาทำบัตร ว่า สำหรับประชาชนที่บัตรหมดอายุ บัตรชำรุด หรือ บัตรหาย และมีความประสงค์จะแต่งชุดไทยมาทำบัตรประชาชน ณ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครภูเก็ต ขอความร่วมมือแต่งกายด้วยชุดไทยที่สุภาพเรียบร้อย ไม่เปิดไหล่ และ ไม่ใส่ชุดไทยคอกระเช้า โดยทางเทศบาลเปิดให้บริการทำบัตรประชาชน วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น. – 16.30 น. และ วันเสาร์ เวลา 09.00 น. – 16.00 น.