แรงงานด้าวทะเลาะกันเองกลางวงเหล้า ใช้มีดแทงดับ 1 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, March 9th, 2017 : 3.40 pm

 

เหล้าเป็นเหตุ แรงงานต่างด้าวใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ตั้งวงดื่มเหล้า จนเมาได้ที่พูดจาไม่เข้าหู ทะเลาะกันอย่างรุนแรง คนร้ายคว้ามีดที่อยู่ในห้องพักแทงดับ

เมื่อเวลา 22.40 น. วานนี้ ( 8 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในแคมป์คนงานห้างซุปเปอร์ชีป ตั้งอยู่ด้านหลังห้างซุปเปอร์ชีปใหญ่ ซอยลักกงษี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจทวีสมาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุภายในแคมป์คนงาน ตั้งอยู่ด้านหลังของห้าง มีห้องแถวสร้างด้วยไม้เป็นแถวยาว 2 ชั้นกว่า 50 ห้อง เห็นแรงงานต่างด้าวมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวน พบที่บริเวณบันไดมีรอยหยดเลือดเป็นทางยาวไปที่บริเวณห้องพักแรงงานต่างด้าวชั้นล่างห้องที่ 3 ฝั่งขวา พบศพ นายแต๊ะ ซอ อ่าว หรือนายขันโตก อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เป็นพนักงานประจำรถขนส่งสินค้าหน่วยรถขาออก สภาพนั่งพิงประตู ลำตัวเปื้อนเลือด และเลือดไหลนองพื้นเหม็นคาวคละฟุ้งไปทั่วบริเวณ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ที่บริเวณราวนมมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม 1 แผลตัดขั้วหัวใจ และที่บริเวณแขนขวามีรอยสักเป็นภาษาพม่า ใกล้กันที่บริเวณบันไดพบรองเท้าเปื้อนเลือด ตกอยู่ 1 ข้าง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และ เพื่อนได้เดินทางมาจากแคมป์คนงานห้างซุปเปอร์ชีปซอยนาเสือ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เพื่อมานั่งดื่มเหล้าที่ห้อง 55 ภายในแคมป์ดังกล่าว กับเจ้าของห้อง คือ นาย HTIN LINE อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เมื่อมาถึงผู้ตายและเพื่อนได้ขึ้นไปที่บริเวณห้องดังกล่าว โดยได้ซื้อเหล้า จำนวน 3 ขวด ระหว่างที่นั่งดื่มเหล้ากันก็เริ่มมึนเมาและมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงกับคนภายในห้องพัก จากนั้นคนร้ายได้หยิบมีดปลายแหลมที่อยู่ภายในห้องมาแทงผู้ตาย 1 แผล เมื่อถูกแทงก็ได้วิ่งหนีมาขอความช่วยเหลือจากแรงงานต่างด้าวที่อยู่ชั้นล่าง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตอยู่ที่ประตูที่ห้องที่ 3 แรงงานที่เห็นเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

และจากการสอบถาม แรงงานต่างด้าว ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ขณะที่ตนเองกลับมาจากทำงานและได้เข้าห้องเปลี่ยนผ้าเพื่อที่จะออกไปข้างนอกเห็นผู้ตายวิ่งหนีลงมาจากชั้น 2 สภาพตัวเปื้อนเลือดไม่สวมเสื้อลงมาชั้นล่างแล้ววิ่งเข้าไปห้องพักของแรงงานต่างด้าวที่เปิดประตูห้องอยู่แล้วนั่งเสียชีวิต ส่วนคนแทงได้ถือมีดวิ่งตามลงมา จากนั้นได้วิ่งหนีไปทางแคมป์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบห้องพักของคนแทง ปรากฏว่า พบเหล้าขาววางอยู่จำนวน 3 ขวด ดื่มหมดแล้ว 2 ขวดและยังดื่มไม่หมดอีกครึ่งขวด และยังพบรอยเลือดอยู่ภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนแทงน่าจะมีปัญหาทะเลาะกันแล้วจึงตัดสินก่อเหตุดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป