แต่งตัวคล้ายตำรวจ ขายบัตรคอนเสริ์ต ผู้ประกอบการร้องจ๊าก ยัดเยียดให้ซื้อ แจ้งโรงพักตรวจสอบ สุดท้ายเคลียร์ลงตัว แยกย้ายกลับบ้าน

โพสเมื่อ : Thursday, November 16th, 2017 : 8.22 am

สภ.ฉลอง เดือดกลางดึก กลุ่มชาย-หญิง นับ 10 คน แต่งกายคล้ายตำรวจยัดเยียดขายบัตรคอนเสริ์ตใบละ 2,000 บาท ผู้ประกอบการร้องจ๊าก รำคาญ ยัดเยียด ตามตื้อให้ซื้อ แจ้งตำรวจตรวจสอบพบมาจากชมรมเพื่อนช่วยเพื่อตำรวจแห่งชาติ ประทะคารมกันดุเดือดถึงขั้นชี้หน้ากัน ด้าน ผกก.สภ.ฉลอง ย้ำพฤติกรรมดังกล่าวตำรวจภูเก็ตไม่เกี่ยวข้อง บอกใครซื้อบัตรด้วยความเกรงใจ รู้สึกถูกยัดเยียด ให้มาคืนบัตรลงประจำวันที่โรงพัก สุดท้ายตกลงกันได้ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างแยกย้านกันกลับบ้าน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 16 พ.ย.นี้ ทางศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากผู้ประกอบการบันเทิง บาร์เบียร์ ริมอ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเสนอขายบัตร กิจกรรมดนตรี คัมภีร์แผ่นดิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต ขอให้เจ้าหน้าที่ตำตรวจเข้าไปตรวจสอบด้วย

จากนั้น พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนันตชัย ปิยะปานันท์ รองสวป.สภ.ฉลอง เดินทางไปตรวจสอบบุคคลกลุ่มดังกล่าว บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาจากชมรมเพื่อนตำรวจช่วยเพื่อนตำรวจ และยังอ้างว่าได้รับการอนุญาตขายบัตรจากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลอง แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง เพื่อสอบถามว่าสิ่งที่บุคคลดังกล่าวกล่าวอ้างนั้นจริงหรือไม่ทางผู้กำกับการ สภ.ฉลอง บอกว่าไม่เคยอนุญาตให้ชมรมดังกล่าวมาดำเนินการดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาที่ สภ.ฉลอง พร้อมทั้งเชิญผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำดังกล่าว มาทำความเข้าใจกัน สภ.ฉลอง เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายมาถึง สภ.ฉลอง ก็มีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด หวิดบานปลาย แต่สุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้และแยกย้ายกันในที่สุด

พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มบุคคลแต่งกายลักษณะคล้ายตำรวจ มีโลโก้ คล้ายตำรวจสีเลือดหมูน้ำตาล สวมเสื้อสีดำ บางคนอ้างว่าเป็นตำรวจ บางครั้งก็บอกว่ามาจากชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ นำบัตรแสดงคอนเสริ์ตมาขาย ซึ่งผู้ประกอบการรู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากถูกยัดเยียดให้ซื้อ สร้างความอึดอัด ให้แก่ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาตรวจสอบ  มาถึงเขาอ้างว่าเป็นสมาชิกของชมรมเพื่อนตำรวจช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ  ต้องการจำหน่ายบัตรเพื่อการกุศลเพื่อช่วยตำรวจ ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีบัตรมาจากชมรมดังกล่าวจริง แต่ลักษณะการเสนอขายบัตรของกลุ่มดังกล่าวอาจจะมีการปัญหาไปรุกเร้า ยัดเยียด สร้างความอึดอัดให้ประชาชน  ซึ่งในพื้นที่ภูเก็ตขณะนี้อ่อนไหวเรื่องภาพลักษณ์ของตำรวจเพราะว่ามีบุคคลคลแต่งเครื่องแบบหรือลักษณะเครื่องหมายคล้ายตำรวจ สร้างความเสื่อมเสียกับวงการตำรวจได้ เมื่อผู้ประกอบการเขาเดือดร้อนก็มาที่โรงพักด้วย กลุ่มนี้จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีต้องการนำเสนอ อย่ารุกเร้า อย่างสร้างความอึดอัด เมื่อกี้ผู้ประกอบการมาคืนบัตรเพราะซื้อบัตรไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บางทีเข้าใจผิดว่าเป็นของตำรวจ  หากผู้ประกอบการรายใดรู้สึกว่าซื้อเพราะอึดอัดใจ อยากจะคืนขอเชิญมาแจ้งที่โรงพักได้ ก็จะมีการรวบรวมยอดบัตรทั้งหมดแล้วลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต -ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ให้ทราบต่อไป และย้ำว่าในการดำเนินการทั้งนี้ตำรวจภูเก็ตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ด้านนายเฉลิม กอบธัญการณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ฉลอง กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนจากผู้ประกอบการ 2 วันติดต่อกัน ว่ามีกลุ่มบุคคลแต่งตัวคล้ายกับตำรวจมาเสนอขายบัตรคอนเสริ์ตอ้าง บัตรใบละ 2,000 บาท ซึ่งวันนี้กลุ่มที่แต่งตัวคล้ายตำรวจมาเดินขายบัตรกับผู้ประกอบการสถานบันเทิงในตำบลฉลอง บังเอิญเจอกับตน ซึ่งหากประชาชนทั่วไปเห็นเขาก็มอกว่ากลุ่มนี้คือตำรวจเพราะแต่งตัวคล้ายตำรวจมาก ตนจึงสอบถามเขาบอกว่ามาจากชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ นำบัตรคอนเสริ์ตมาขายเพื่อช่วยเหลือตำรวจ ตนก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ จึงได้ประสานตำรวจ สภ.ฉลอง นำตัวมาตรวจสอบ ซึ่งรูปแบบการนำเสนอขายบัตรของกลุ่มดังกล่าวเป็นการยัดเยียดการขาย จะตื้อให้ผู้ประกอบการเช่นคาราโอเกะ ผับ บาร์ ให้ซื้อบัตร หากมาวันแรกผู้ประกอบการไม่ซื้อก็จะเปลี่ยนให้คนอื่นมาขายในร้านเดินอีก เมื่อผู้ประกอบการรำคาญประกอบคิดว่าเขาเป็นตำรวจ จึงซื้อบัตรเพราะเกรงใจ บางรายร้านค้าขายไม่ได้ ไม่มีลูกค้า ขอต่อรอง จากใบละ 2,000 บาท จะซื้อราคาใบละ 500 บาท กลุ่มดังกล่าวก็จะไม่ยอม จะอ้างว่าผู้การสั่งมา พฤติกรรมเหล่านี้ที่ประชาชนสงสัยจึงมาการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ด้านนางสาวรุ่งทิวา ชัยกิม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านแองเจิ้ลบาร์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีกลุ่มดังกล่าวแต่งกายคล้ายตำรวจ ได้เดินไปที่ร้านแล้วสอบถามหาเจ้าของร้าน พนักงานในร้านบอกว่าตนนอนอยู่ที่ร้านเสริมสวยซึ่งอยู่ติดกับร้านตน จากนั้นผู้ชาย-ผู้หญิง แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เดินไปเปิดประตูร้านเสริมสวยบุกเข้าไปหาตน  พูดจาลักษณะหว่านล้อมให้ตนซื้อบัตรคอนเสริ์ตดังกล่าว จำนวน 2 ใบ แต่ตนไม่ยอมซื้อ และรู้สึกรำคาญ ตนถึงทำทีเข้าห้องน้ำ เขาก็ยังรอให้ตนออกมา เมื่อเขารู้ว่าตนไม่ยอมซื้อ ผู้หญิงเขาก็พูดโวยวาย จนกระทั่งมีการเรียกให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว