แชร์ “อินเดีย” ขับรถรับจ้างส่ง นทท.  ที่แท้คนไทย จับปรับ 2 พัน พักใบขับขี่ 90 วัน

โพสเมื่อ : Tuesday, June 11th, 2024 : 2.16 pm

แชร์ว่อน   “อินเดีย”  ขับรถรับส่งนทท. ตร.ท่องเที่ยวภูเก็ต จับมือขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบ ที่แท้เป็นคนไทย รับขับรถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น ปรับ 2,000 บาท พักใบขับขี่ 90 วัน

วันนี้ (10มิ.ย.)  จากกรณีมีการแชร์ภาพในสื่อโซเชียล ว่ามีชายชาวอินเดีย ขับรถรับ – ส่ง นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ในหลายพื้นที่  หลังได้จากนั้นทางขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจท่องเที่ยว เพื่อเข้าตรวจสอบ โดยพ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3  ได้มอบหมายให้ ว่าที่ พ.ต.ต.ชาญณรงค์ รอดทองดี สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พร้อม ชป.สืบสวน ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ร่วมกับ นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานขับรถรับจ้างรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวผ่านแอพพลิเคชั่น

โดย ชุดสืบสวนปราบปรามตำรวจท่องเที่ยว ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ปรากฎภาพตามที่ถูกร้องเรียนในสื่อฯ  คือ นายฮาริม ปรีดาศิริกูล สัญชาติไทย  โดยนายฮาริม ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่คนดังกล่าวที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์และได้ขับรถรับจ้างรับนักท่องเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น ตามวันเวลาและสถานที่  ที่ปรากฎในสื่อฯ จริง

ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน จำนวน 2,000 บาท ในข้อหาขับรถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน (ม.21) และ สั่งพักใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 90 วัน