แชร์สนั่น ! คลิปรถหนุ่มที่ถูกสามัญพุ่งชนรถติดไฟแดงขณะหลบหนีทำคนเจ็บหลายราย

โพสเมื่อ : Sunday, September 23rd, 2018 : 3.35 pm

ชาวเน็ตแชร์คลิปนาที หนุ่มขับรถกระบะ แหกด่านตรวจ ตร.สภ.เมืองภูเก็ต พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดง หลังขับหนีการติดตามจับกุม ก่อนจะถูกวิสามัญ ชาวเน็ตเรียกร้องคนรับผิดชอบ ขณะตำรวจแจ้งข้อหาคนตายพยายามฆ่า

จากกรณีเมื่อวานนี้ ( 22 ก.ย.) นายอรุณ  เครือจันทร์ บิดา พร้อมด้วย มารดา ภรรยา และ ญาติ รวมทั้งเพื่อนๆ ของนายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังขับรถแหกด่านตรวจ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตที่ตั้งด่านตรวจบริเวณ บริเวณซอยเสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันแห่ศพ ของนาย นายชิษณุพงษ์ มาตั้งที่บริเวณประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

โดยเรียกร้องให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาตำรวจ รวม 9 นาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เชิงทะเล ที่ร่วมในเหตุการณ์ที่มีการวิสามัญในครั้งนี้ ออกนอกพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งให้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 9 นายด้วย โดยหลังจากมีการรวมตัวเรียกร้องทางผู้บังคับบัญชาได้เสนอคำสั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทันที

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการเคลื่อนศพผู้เสียชีวิต มายังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ปรากฏว่า ในโลกโซเชียลได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊คหลายราย นำภาพคลิปนาที ที่นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งขับรถกระบะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสามแยกโรงไฟฟ้า ถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต อย่างจัง จนรถจักรยานยนต์กระเด็นไปไกล ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมีรถกระบะของตำรวจขับตามไป ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

โดยผู้โพสต์ต่างก็ออกมาถามหาความรับผิดชอบของคนขับรถกระบะที่พุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงจนเป็นเหตุให้รถเสียหาย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนแชร์ และร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และอยากให้มีการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย และ อส.ตร.จำนวน 2 นาย  รวม 9 นาย ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและไปปฏิบัติหน้าที่ที่ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ ( 23 ก.ย.) ประกอบด้วย  1 ร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย  รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต 2 ด.ต.โกสุน สุชาติ  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 3 ส.ต.ท.สมชาย สาระพัตร  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 4 ส.ต.ท.อุกกฤษฎ์ พิบูลย์  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองภูเก็ต 5 พ.ต.ต.สัณหวิชญ์ สนิทวงศ์  สวป.สภ.เชิงทะเล 6ร.ต.อ.จีระ เชิดฉาย  รอง สวป.สภ.เชิงทะเล 7  ส.ต.ต.ทศพล ละอองทอง  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เชิงทะเล 8 นายวิโรตม์ บุญเดช  อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต 9  นายพงษ์ศักดิ์  โต่งกาพงษ์ อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต

ส่วนกรณีนายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ ซึ่งขับรถแหกด่านตรวจ และชนรถจักรยานยนต์ที่จอดรอไฟแดงจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ กล่าวว่า ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีก็ต้องดำเดินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุแม้ว่าขณะนี้จะเสียชีวิตแล้วก็ตาม แต่ก็จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งทราบว่าเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า