แชร์สนั่นคลิปจยย.รับจ้างชิงเงินนทท. ตร.ป่าตอง คุมตัวสอบอ้างไม่ยอมจ่ายตามตกลง

โพสเมื่อ : Sunday, December 4th, 2016 : 8.05 am

 

ชุดสืบสวนสภ.ป่าตองคุมตัวคนขับรถรับจ้างหลังถูกถ่ายคลิปลงโซเซียล ว่า ปล้นเงินนักท่อง ตรวจสอบ อ้างไม่ได้ปล้นทรัพย์ แต่นทท.ไม่ยินยอมจ่ายค่าจ้างตามที่ตกลงจึงได้ชิงเอาเงินนักท่องเที่ยวมาตามจำนวนที่มีการว่าจ้าง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจประวัติพบเคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง

s__21897231

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ ลิลน์ลดา แถมยิ้ม ได้แชร์คลิปวีดีโอไปยัง The Clip by ห้องพักรายวันซอยอุดมสุข 51 ข้อความ ว่า “วินมอไซต์ ปล้นนักท่องเที่ยวในซอยเก็บทรัพย์ ป่าตอง ภูเก็ต เหตุเกิดบ่อยมากแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ ฝากแชร์เตือนภัยนักท่องเที่ยว สงสารนักท่องเที่ยว”  หลังคลิปดังกล่าวโพตส์ ได้ไม่นานก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ กันจำนวนมาก

s__21897233

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้  (3 ธ.ค.) พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผย ว่า หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล ประชาชนแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง และ  พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว  ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่าในวันที่เกิดเหตุ  หรือหลังจากวันเกิดเหตุ ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความแต่อย่างใด

 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้เสียหายจะไม่มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด แต่ทางชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ไม่ได้นิ่งนอนใจ เห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ถือเป็นคดีอุกอาจ จึงได้ออกติดตามหาตัวคนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกระบุในคลิปดังกล่าวเพื่อมาตรวจสอบ จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ก็สามารถติดตามตัวคนขับรถจักรยานคันดังกล่าวได้ และทราบชื่อคือ นายประเสริฐชัย  โพธิ์ถาวร  อายุ 31 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตรงข้ามร้านนายกหมูกระทะ  ถ.พระบารมี ต.กะทู้  อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

 

จากการสอบสวนในเบื้องตน ให้การยอมรับ ว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 59  เวลาประมาณ 01.45 น. ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ ไอ สีดำ ทะเบียน คมบ.498 นครศรีธรรมราช คันที่ปรากฏในคลิป ออกตระเวนขับรับจ้างส่งผู้โดยสาร เมื่อขับมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ต.ป่าตอง ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีน  ว่า จ้างให้ไปส่งที่ร้านนวด ซอยเก็บทรัพย์ ต.ป่าตอง โดยตกลงจ่ายเงินค่าโดยสาร 1,000 บาท  เมื่อถึงเป้าหมายปรากฎว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมจ่ายเงิน จึงได้ชิงเอาเงินในมือของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาจำนวน 1,000 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่พอใจโวยวาย เสียงดังลั่นซอย

s__21897232

เมื่อนักท่องเที่ยวโวยวายเสียงดัง ทำให้คนที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาดูและบางคนก็ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ ตนจึงคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว แล้วได้ขับรถออกมาจากซอยดังกล่าวทันที ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีการโพสต์คลิปดังกล่าว จนกระทั่งมีคลิปแพร่ในโลกโซเซี่ยลมิเดีย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปสอบสวน และ ดำเนินคดีข้อหา“ใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน” โดยพนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท ตามคดีเปรียบเทียบที่ 16892/59 ลง 3 ธ.ค. 59

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าวเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ มาแล้ว  2 ครั้ง คือ ที่ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี พ.ศ. 2547 และคดีลักทรัพย์ ที่ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อปี พ.ศ.2549

s__21897230