แชร์ว่อนคลิปตร.ขับจยย.ทรงตัวไม่อยู่ ระบุ “หนักไปหน่อย” ด้านผกก.ยันไม่เมาแค่ป่วย

โพสเมื่อ : Tuesday, May 28th, 2019 : 12.51 pm

คลิปว่อนเน็ต คลิป ! ตำรวจ ขับรถ จยย. ทรงตัวไม่อยู่ ล้มริมถนน ระบุ “หนักไปหน่อย” ตรวจสอบพบเป็น ตร.จริง สังกัด สภ.เชิงทะเล ผกก.ยันไม่ได้เมา แค่ป่วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “เทอดศักดิ์ หัตถศิลปทรัพย์” ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.41 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “หนักไปหน่อย” ซึ่งในคลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งแสดงให้เห็นภาพ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน 1 กฉ 5438 ภูเก็ต ล้มตะแคงอยู่ข้างถนน บริเวณถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้า หน้าร้านสะดวกซื้อเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส์ วงเวียน อนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร บ้านท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ก่อนจะมีพลเมืองดี 3 คนเข้าไปช่วยพยุงตัวและรถจักรยานยนต์ขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้พยายามขับรถจักรยานไปต่อ แต่เมื่อขับไปได้ประมาณ 5 เมตร รถจักรยานยนต์ได้เซเข้าข้างทางไปจอดพิงกับราวเหล็กกันขอบถนนอีกครั้ง  ทั้งนี้หลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เข้าใจว่าชายในภาพเมาแล้วขับรถจักรยานยนต์ แต่ก็มีบางรายที่ออกมาระบุว่าน่าจะป่วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลที่เกิดขึ้น จนทราบว่าชายคนดังกล่าว คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดของ สถานีตำรวจภูธร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากการสอบถาม พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.ป.สภ.เชิงทะเล ทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว คือ ด.ต.วิศรุต อุดมจิต ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ สภ.เชิงทะเล

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันเสาร์ ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ด.ต.วิศรุต ออกเวรปฎิบัติหน้าที่ ที่สภ.เชิงทะเล ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก แต่ระหว่างทางได้ขับรถเซไปมาและทรงตัวไม่ได้ เนื่องจากตำรวจรายดังกล่าวมีอายุมาก และ มีอาการป่วยด้วยอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน และ ประกอบกับที่ร่างกายอ่อนแอจึงเกิดอาการวิงเวียนศีรษะควบคุมรถไม่ไหว ต้องนำรถเข้าจอดข้างทางในจุดดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้า หน้าร้านสะดวกซื้อเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส์ วงเวียน อนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร

แต่ขณะจอดรถก็ทรงตัวไม่ได้ ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้ด.ต.วิศรุต ได้ประสบอุบัติเหตุกระดูกแตกที่ขาต้องใส่เหล็กดามไว้ จึงทำให้ขาไม่มีแรง รถจึงล้มตะแคงริมถนน ก่อนจะมีพลเมืองดีมาเข้ามาช่วยประคอง เมื่อ ด.ต.วิศรุต ได้พักไม่นานก็สามารถขับรถต่อได้ จึงขับรถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆจนถึงบ้านพัก และ ขณะนี้ด.ต.วิศรุต อยู่ระหว่างลาพักเพื่อรักษาอาการป่วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้สังคมอย่างเพิ่งด่วนตัดสิน และ ให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตนด้วย ยืนยัน จนท.นายดังกล่าวอยู่ในอาการป่วย ไม่ได้มีอาการเมาสุราเหมือนที่มีการประณามกันในโซเชียลแต่อย่างใด