แชร์ภาพหนุ่มขโมยพระในศาลเจ้าปุดจ้อ ส่งคืนแล้วอ้างเอาไปเพื่อความเป็นสิริมงคล

โพสเมื่อ : Saturday, February 16th, 2019 : 4.52 pm

แชร์คลิปตามหาหนุ่มอุ้ม องค์พระออกจากศาลเจ้าปุดจ้อ จ.ภูเก็ต ล่าสุดนำมาคืน สารภาพไม่คิดขโมยแค่นำไปบูชาเป็นสิริมงคลก่อนมอบคืน แม่ขอโทษสังคมลูกชายป่วยจิตเวช วอนเห็นใจ

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Suwat Aiwtammatikorn”โพสต์คลิปวิดีดอ จำนวน 4 คลิป ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ขโมยมาอีกแล้วครับ รอบนี้ลักพระใน #อ๊ามปุดจ้อ เอาไป 5องค์ มีผู้ร่วมขบวนสองคน พระที่หายคือ 1.พระไต่เซ่จี่โพธิสัตว์ 1 องค์ 2.พระฮวดจู้ก้ง  2 องค์ 3.พระโลเฉี้ย 1 องค์ 4.พระปุ้นถ่าวก้ง 1 องค์ ใครพบเห็นบุคคลดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสได้ครับ…”

ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าวเป็นภาพของชาย สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นลายพราง สะพายกระเป๋าสีดำ เดินเข้าไปในศาลเจ้าและอุ้มองค์พระ(กิ้มซิ้น) ก่อนเดินออกไป ขณะที่มีคนอยู่ในศาลเจ้า ก่อนจะกลับมาอีก 2 ครั้ง เพื่ออุ้มองค์พระออกไปอีก ซึ่งหลังมีการโพสต์ ก็มีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา โดยส่วนใหญ่ประณามผู้ก่อเหตุ ว่าไม่ละอายต่อบาป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าปุดจ้อ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. – 12 .00 น. ของวันที่ 15 ก.พ.62 ที่ผ่านมา และ หลังทราบเรื่องในเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันเดียวกัน ก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ช่วยติดตามตัว  และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 ก.พ.62 ) บุคคลดังกล่าวตามคลิปพร้อมด้วยมารดา ได้ติดต่อนำองค์พระ(กิ้มซิ้น) ทั้งหมดมาคืนที่ศาลเจ้าแล้ว และ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต

จากการตรวจสอบทราบว่าผุ้ก่อเหตุ คือนายบิ๊ก นามสมมุติ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้  ซึ่งนายบิ๊ก กล่าวว่าตนเองได้นำองค์พระออกจากศาลเจ้าจริง แต่ไม่มีเจตนาที่จะขโมยไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว หรือ นำไปขายแต่อย่างใด แต่ต้องการนำองค์พระ(กิ้มซิ้น)ไปที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล และ ให้หายจากอาการป่วย ก่อนตั้งใจจะนำกลับมาคืนในภายหลัง โดยก่อนเอาไปได้บอกกับผู้ที่ดูแลศาลเจ้าแล้ว แต่คาดว่าจะไม่ได้ยินเนื่องจาก อยู่ระหว่างการดูแลผู้ที่มาไหว้พระขอพร ตนเองจึงอุ้มองค์พระ(กิ้มซิ้น)ออกไปทางด้านข้าง ศาลเจ้า ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ขับไปที่บ้านในพื้นที่ ต.กะทู้ และกลับมาอีกรวม 3 รอบ เมื่อขนองค์พระ(กิ้มซิ้น) เสร็จ จึงจัดตั๋วกราบไหว้บูชาและขอพรองค์พระ

และวันนี้แฟนสาวได้ส่งโพสต์มาให้ดูว่ามีการเผยแพร่คลิปทางโซเชี่ยล เช้านี้จึงรีบติดต่อทางศาลเจ้าก่อนเดินทางนำองค์พระทั้งหมดมาคืน ทั้งนี้ตนเองต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวภูเก็ตทุกคนที่ตนเองได้ทำให้ไม่สบายใจ และ อยากขอให้สังคมให้อภัยเนื่องจากที่ทำไปเพราะอาการป่วย และอยากให้เป็นสิริมงคลไม่มีเจตนาลักขโมย

ด้านนางเอ(นามสมมุติ) มารดาของนายบิ๊ก กล่าวว่า เดิมทีบุตรชายเป็นคนดี ทำมาหากิน ประกอบอาชีมตามปกติ ไม่เคยมีนิสัยลักขโมย ก่อนประสบปัญหาในชีวิตหลายด้าน ทำให้มีอาการทางจิตและอยู่ระหว่างการรักษาจิตเวช มาประมาณ 3 เดือน ต้องกินยาอยู่ตลอด ไม่สามารถทำงานได้ ก่อนหน้านี้นายบิ๊ก ก็หายออกจากบ้านจนต้องตามหาบ่อย กระทั่งมาทราบว่าก่อเหตุนี้ขึ้น ซึ่งตนเองต้องขอโทษสังคมที่ดูแลลูกได้ไม่ดี และอยากขอความเห็นใจสังคมอย่าซ้ำเติมลูกชาย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น และ บันทึกถ้อยคำนายบิ๊ก ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามกฏหมาย “ในฐานลักทรัพย์ฯในเวลากลางวันโดยใช้ยานพาหนะ” ส่วนกรณีที่นายบิ๊กมีอาการป่วยต้องรักษาจิตเวชนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนและศาลฯ