แจ้งปิดถนซ่อมคอสะพานบางแพทรุดจากน้ำท่วม พร้อมมอบของช่วยเหลือ

โพสเมื่อ : Saturday, September 16th, 2017 : 3.29 pm

อำเภอถลางแจ้งปิดเส้นทางช่วง สะพานบางแป และ กม .14 บ้านพารา ผลกระทบจากน้ำกัดเซาะ ขณะที่จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวของมอบสิ่งของช่วยเหลือให้ชาวบ้าน 2 พันครัวเรือน

สถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วม ดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 15 ก.ย.) ปรากฏว่า วันนี้ ( 16 ก.ย.) สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีน้ำท่วมขัง โดย นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าว ว่า ขณะนี้สถานการณ์โดยทั่วไปเข้าสู่ภาวะปกติ แม้ว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาบ้างประปราย แต่ยังไม่มีพื้นที่จุดใดมีน้ำท่วมขัง ประชาชนสามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติถนนทุกเส้นรถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ทั้งนี้เมื่อเวลา 22.00 ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดปรากฏว่าทุกจุดที่มี น้ำท่วมขังในช่วงกลางวันสามารถระบายลงสู่คลองต่างๆได้หมดเรียบร้อยแล้ว

 

และในวันนี้ (16 กย.60) ตนได้มอบหมายให้นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน ที่ อ.ถลาง ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 2,000 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีพื้นที่ 4 แห่ง ของอำเภอถลาง ที่ขอประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ประกอบด้วย ตำบลป่าคลอก เทศบาลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรีและเทศบาลศรีสุนทร

ขณะที่นางศิริพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงพื้นที่ติดตามดูสถานการณตรวจสอบความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต ว่า จากการลงพื้นที่พบว่ามีถนนบางจุดที่เกิดน้ำเซาะทำให้ถนนทรุดไม่สามารถใช้การได้ตามปกติจึงจำเป็นต้องดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

จึงขอแจ้งปิดถนนท่าเรือ -บ้านพารา ช่วง คอสะพานบ้านบางแป และ กม.14 บ้านพารา เนื่องจากน้ำกัดเซาะถนน ขณะนี้ทางแขวงการทางภูเก็ต ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เครื่องมือเข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน คาดว่าจะ ดำเนินการแล้วเสร็จสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติในเวลา 20.00 น.วันนี้ (16กย.60) จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน