แค่ 2 เดือน กระโดดสะพาน ท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร –สารสิน ฆ่าตัวตายแล้ว 4 ราย

โพสเมื่อ : Wednesday, December 22nd, 2021 : 11.10 am

แค่ 2 เดือน  กระโดดสะพาน ท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร –สารสิน ฆ่าตัวตาย แล้ว 4 ราย ช่วยได้ 2 ราย ล่าสุด สาววัย 40 เครียด กระโดดจากสะพานสารสินลงทะเล โชคดีมีชาวบ้าน – เรือประมง เข้าช่วยเหลือปลอดภัย

ขณะนี้ในกลุ่มไลน์ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายจากบนสะพานสาร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเป็นภาพผู้หญิงกำลังลอยคอ และ พยายามประคองตัวเองอยู่ในทะเล และ มีเสียงตะโกนจากชาวบ้านบนสะพาน เพื่อเรียกให้มีการนำเรือออกไปช่วยเหลือ จนกระทั่งมีเรือประมงในบริเวณดังกล่าวเข้าช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดสารสิน, อาสาสมัครกุศลธรรมภูเก็ต และกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น

พบว่าคนที่กระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตายในครั้งนี้เป็นหญิง อายุประมาณ 40 ปี สามารถพูดคุยได้ปกติ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทกกับน้ำ จากนั้นได้นำตัวโรงพยาบาลถลาง เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อหญิงสาวคนดังกล่าว ชื่อ น.ส.ดวง (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปีเศษ ภูมิลำเนาเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช แต่มาทำงานอยู่ในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต โดยพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง  และ มีอาการป่วยโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านี้เคยรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ส่วนสาเหตุที่กระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตายในครั้งนี้ อาจจะเกิดมาจากความน้อยใจ และ มีปัญหาครอบครัว ประกอบกับเป็นโรคซึมเศร้า จึงก่อเหตุดังกล่าว โชคดีที่มีผู้พบเห็น และมีเรือประมงเข้าไปทำการช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง และติดต่อประสานญาติมารับไปดูแลต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับการก่อเหตุกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตายที่สะพานเชื่อมจังหวัดภูเก็ต และ พังงา ทั้ง 3 สะพานมาแล้ว 4 ราย ตั้งแต่เดือน พ.ย. – ธ.ค. 64 ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 มีหนุ่มพนักงานของท่าอากาศยานภูเก็ต ขับรถกระบะมาจอดกลางสะพานท้าวศรีสุนทร แล้วกระโดดลงไปในทะเลจมหาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่าง ต่อจากนั้นวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 หนุ่มขับบิ๊กไบค์ มาจอดกลางสะพานท้าวเทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว อ.ถลาง แล้วกระโดดหายไปในทะเล  รายที่ 3  เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 หนุ่มพังงา ได้ขับรถมาจอดกลางสะพานท้าวศรีสุนทร โชคดีทีผู้มาพบเห็นและสามารถช่วยไว้ได้ และรายล่าสุด คือ หญิงสาวดังกล่าวกระโดดสะพานสารสิน แต่โชคดีที่มีผู้ช่วยไว้ได้