แขวงทางหลวงภูเก็ต จับมือว่าที่ผู้สมัครภูมิใจไทย แก้ปัญหาไฟส่องสว่างถนนกะรน- ป่าตอง 2 วันสว่างพรึบ

โพสเมื่อ : Friday, February 3rd, 2023 : 2.11 pm

 

แขวงทางหลวงภูเก็ต จับมือว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ลงพื้นที่ติดตามการซ่อมบำรุงไฟฟ้าส่องสว่าง ริมทางหลวง 4030 ตั้งแต่หน้าโรงแรมเลอเมอริเดียน-โรงแรมเซ็นทารา ซ่อมเสร็จภายใน 2 วัน สร้างความปลอดภัยให้คนภูเก็ต และนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา นายยุทธนา พิทักษ์ ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต พร้อมด้วย เรือเอกจเด็จ วชิรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต พรรคภูมิใจไทย เขต 1 นายนิพนธ์ เอกวานิช เขต 2 นายวิวัฒน์ จินดาพล และ เขต 3 นายวงศกร ชนะกิจ ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนทางหลวง 4030 ช่วงตั้งแต่หาดกะรน-ป่าตอง บริเวณทางเข้าโรงแรมเลอเมอริเดียน ภูเก็ต

 

โดยก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนร้องเรียนมายัง เทศบาลตำบลกะรน และ นายวงศกร ชนะกิจ ว่า ถนนในบริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเนื่องจากมีไฟดับบางจุด ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและไม่มีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ประกอบกับเส้นทางนี้มีความลาดชัน และ เป็นทางโค้ง นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางดังกล่าวอย่างหนาแน่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยวภูเก็ต

 อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่พบว่าไฟฟ้าส่องสว่างถนนบริเวณดังกล่าวสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว โดยได้รับการชี้แจงจาก นายยุทธนา พิทักษ์ ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต ว่า หลังจากที่ได้รับการประสานจากเทศบาลตำบลกะรน และนายวงศกร ชนะกิจ ทางแขวงการทางภูเก็ตจึงได้เร่งรัดสั่งการให้ชุดซ่อมบำรุงเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุ และทำการซ่อมบำรุง จนไฟฟ้าส่องสว่างถนนบริเวณนี้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ซึ่งทางหลวงภูเก็ตขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเหตุต่าง ๆ จนนำไปสู่การแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ปัญหาโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผอ.แขวงการทาง กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันประชาชนสามารถแจ้งเรื่องถนนและไฟส่องทางขัดข้องได้โดยผ่าน Application Traffy Fondue ของทางจังหวัดภูเก็ตได้อีกทาง

ด้าน เรือเอกจเด็จ วชิรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางแขวงการทางภูเก็ต ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนสว่างทั้งสาย ตั้งแต่ช่วงกะรน-ป่าตอง ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างยิ่ง นอกจากเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างแล้ว ถนนสายนี้ยังมีปัญหาถนนไม่เข้าโค้งจุดตรงบริเวณด้านหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ทางลงเขา ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากทางโค้ง และนักท่องเที่ยวไม่ชำนาญเส้นทาง รวมไปถึงอยากให้ทางแขวงติดตั้งตัวล้มลุกกลางถนน เพื่อชะลอความเร็วของรถ ในการลดอุบัติเหตุ

นายวงศกร ชนะกิจ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจึงได้ประสานไปยังแขวงทางหลวงในการแก้ไขปัญหา ซึ่งหลังรับแจ้งทางแขวงก้ได้เข้าไปแก้ไขปัญหาทันที่ ใช้เวลา 2 วัน ไฟส่องสว่างถนนดังกล่าวกลับมาสวางตลอดทั้งสาย

ขณะที่ นายนิพนธ์ เอกวานิช กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณางบประมาณด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาและพัฒนาสาธารณูปโภคต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นเมืองเอกด้านการท่องเที่ยวที่นำส่งภาษีเป็นลำดับ 2 ของประเทศ ควรจะต้องได้รับการพิจารณางบประมาณอย่างเหมาะสม

ด้านนายวิวัฒน์ จินดาพล กล่าวว่า ขอบคุณ ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต ที่ได้ใส่ใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่ตนได้ประสานเรื่องทางม้าลายข้ามถนน บริเวณหน้าวัดเทพฯ (บ้านดอน) แขวงก็ได้เร่งรัดซ่อมบำรุงทันที โดยบริเวณดังกล่าวจะมีเด็กนักเรียนใช้เพื่อข้ามถนนเป็นจำนวนมาก หลังจากได้รับการแก้ไขชาวบ้านก็อุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและลูกหลาน จึงฝากขอบคุณและเป็นกำลังใจมายังแขวงการทางอีกด้วย