แกร็บ เตรียมเปิดตัวบริการ “เรียกรถตุ๊กตุ๊กผ่านแอป” ในภูเก็ต สร้างทางเลือกให้นักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Tuesday, January 10th, 2023 : 11.23 am

แกร็บ เตรียมเปิดตัวบริการ “เรียกรถตุ๊กตุ๊กผ่านแอป” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น ตั้งเป้ารับสมัครพาร์ทเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊ก 100 คัน ในช่วงต้นปีนี้

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เราได้เห็นสัญญาณบวกการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างภูเก็ต ทั้งนี้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันถือเป็นหนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและมีมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งไม่เพียงมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่นด้วย

“ในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน แกร็บมุ่งหวังที่จะร่วมส่งเสริมให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันในจังหวัดภูเก็ตมีมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพการให้บริการ ราคาและความปลอดภัย รวมถึงสนับสนุนให้คนในท้องถิ่นนำยานพาหนะส่วนตัวมาใช้ให้บริการเพื่อสร้างรายได้เสริมได้อย่างถูกกฎหมาย” ” นายวรฉัตร กล่าวและว่า ล่าสุด แกร็บ ยังได้ส่งเสริมให้ผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะอย่างคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ใช้แอปพลิเคชัน Grab เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงผู้โดยสาร ซึ่งเพิ่มโอกาสในการหารายได้” 

 

นอกจากนี้ แกร็บ ประเทศไทย ยังประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนพันธมิตร จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ รวมถึงผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างในภูเก็ต โดยมุ่งยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์การเดินทางที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต