คนภูเก็ตเอามั้ย! เอกชนสนใจลงทุนทำเคเบิ้ลคาร์ที่ภูเก็ต เพิ่มแหล่งท่องเที่ยว ดึงคนเข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, December 27th, 2019 : 9.42 am

บริษัท เจเอช ไทยแลนด์ เคเบิ้ลคาร์ จำกัด ได้นำเสนอรูปแบบการลงทุนเคเบิ้ลคาร์ ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความเห็นชอบจาก กรอ.ในการสนับสนุนโครงการ เผยออกแบบแล้วเสร็จ เตรียมศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เดินหน้าโครงการ

 

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายวงศกร วงศ์ชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต (กรอ.) ครั้งที่ 7/2562 โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุม เจ.ดี.พูลส์ บริษัท เจ ดี พูลส์ จำกัด อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ บริษัท เจเอช ไทยแลนด์ เคเบิ้ลคาร์ จำกัด ได้นำเสนอโครงการติดตั้งเคเบิ้ลคาร์ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอการสนับสนุนและผลักโครงการดังกล่าวที่จะมีการลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อคณะกรรมการ กรอ.ภูเก็ต

 

ที่ประชุม กรอ.จังหวัดภูเก็ต ได้แสดงความคิดเห็นและสนับสนุนให้โครงการเคเบิ้ลคาร์เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะเห็นว่าโครงการเคเบิ้ลคาร์น่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้ ภูเก็ตจำเป็นที่จะต้องมีแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านก็มีเคเบิ้ลคาร์ให้บริการนักท่องเที่ยวหลายๆ เมือง และมองว่าโครงการดังกล่าวไม่น่าจะกระทบกับสิ่งแวดล้อม

 

โดยที่ประชุมไม่ขัดข้องที่จะให้เกิดการลงทุนเคเบิ้ลคาร์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่ผู้ประกอบการจะต้องทำการศึกษาให้เป็นไปตามที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดทุกฉบับ รวมไปถึงรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ว่าเห็นด้วยกับโครงการหรือไม่

นายอาชวิน สีตบุตร ประธาน บริษัท เจเอช ไทยแลนด์ เคเบิ้ลคาร์ จำกัด กล่าวภายหลังนำเสนอโครงการเคเบิ้ลคาร์ ว่า การตัดสินใจมาลงทุนโครงการเคเบิ้ลคาร์ในจังหวัดภูเก็ตนั้น เพราะเห็นว่าภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีเสน่ห์ และจากการที่ได้เดินทางท่องเที่ยวในหลายประเทศได้เห็นถึงการให้บริการเคเบิ้ลคาร์ในต่างประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในหลายๆเมืองที่เป็นเมืองท่องเที่ยวในเชีย เช่น ที่ฮ่องกง และเมืองอื่นๆ แต่ในเมืองไทยยังไม่มีการให้บริการเคเบิ้ลคาร์

 

“เรามั่นใจว่าถ้าภูเก็ตมีเคเบิ้ลคาร์จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและความมีเสน่ห์ของเกาะภูเก็ต รวมทั้งเคเบิ้ลคาร์จะกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเกาะภูเก็ต” นายอาชวิน กล่าวและว่า เคเบิ้ลคาร์ จะกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ต ที่น่าสนใจที่นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่มีอยู่แล้วในขณะนี้

 

นายอาชวิน กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่มีการนำเสนอโครงการเคเบิ้ลคาร์ต่อคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต และทางคณะกรรมการไม่ได้ขัดข้องที่จะให้เกิดโครงการเคเบิ้ลคาร์ในภูเก็ต ทางบริษัทก็จะดำเนินการต่อในเรื่องของการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของแบบต่างๆ นั้น บริษัทได้ดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมทั้งได้กำหนดพื้นที่ในการดำเนินการไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นจุดใดของภูเก็ตจะต้องรอดำเนินการในหลายๆ เรื่องให้แล้วเสร็จก่อน แต่รับรองว่าเป็นวิวที่สวยงามไม่แพ้เคเบิ้ลคาร์ในเมืองอื่นๆ อย่างแน่นอน

 

โดยเบื้องต้นนั้น เคเบิ้ลคาร์จะมีความสูงที่สุดประมาณ 82 เมตร ยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 3 กิโลเมตรนั้น นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำและเต็มอิ่มกับวิวที่สวยงามของเกาะภูเก็ต มีทั้งหมด 3 สถานี กระเช้าและการดำเนินการทั้งหมดเป็นของบริษัทจากประเทศฝรั่งเศสที่มีความชำนาญในเรื่องของการติดตั้งเคเบิ้ลคาร์ มั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์