เอาจริง ! กลาดล้างแก๊งทวงหนีนอกระบบภูเก็ตจับแล้ว 6 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, May 17th, 2018 : 6.44 pm

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกวาดล้างแก๊งทวงหนี้นอกระบบจับผู้ต้องหา  6 ราย พร้อมพร้อมเดินหน้าลงพื้นที่กวาดล้างอย่างต่อเนื่อง  

วันนี้ (17 พ.ค.) พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย ถึงการจับกุมผู้มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหนี้นอกระบบในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 15 – 16 พ.ค.61 เป็นการระดมกวาดล้างผู้มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหนี้นอกระบบ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 6 ราย  โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่  ของสภ.ฉลอง สภ.ถลาง สภ.กะทู้ สภ.ป่าตอง และ สภ.เมืองภูเก็ต

พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาแล้วได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหาส่วนใหญ่จะคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดทุกราย แต่ไม่มีการทำร้ายลูกหนี้อย่างใด โดยหลังจากนี้ก็จะมีการระดมกวาดล้างหนี้นอกระบบในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง และในช่วงนี้ทางผู้บังคับบัญชาก็ให้ความสนใจในเรื่องดังกล่าวอยู่

ทางตำรวจภูเก็ตจึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกสถานีต้องมีการกวาดล้างหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง เพื่อให้หมดไปจากจังหวัดภูเก็ต แต่หากมีประชาชนร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจตนก็จะสั่งการให้พื้นที่ตรวจสอบและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมด “เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา โดยให้ผู้อื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนแต่ละสถานีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ประชาชนท่านใดที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มหนี้นอกระบบก่อกวนหรือจะทำร้ายสามารถโทรศัพท์แจ้ง 191 ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละท้องที่จะลงพื้นที่ตรวจและให้ความช่วยเหลือทันที