“เอกชัย ศรีวิชัย” ขนนักแสดง เปิดตัวภาพยนตร์ “สะพานรักสารสิน 2216 ที่นี่จะมีเราตลอดไป” ฉายพร้อมกัน 19 ม.ค.นี้

โพสเมื่อ : Monday, January 16th, 2023 : 6.21 pm

“เอกชัย ศรีวิชัย” ขนนักแสดงนำ เปิดตัวภาพยนตร์ “สะพานรักสารสิน 2216 ที่นี่จะมีเราตลอดไป” อย่างยิงใหญ่ เตรียมลงโรงพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ม.ค.นี้  นำเสนอเรื่องราวแห่งโศกนาฏกรรมความรักของหนุ่มสาว ที่ถูกกีดกันความรัก จนตัดสินใจกระโดดสะพานสารสิน เพื่อให้ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ม.ค.) “เอกชัย ศรีวิชัย” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสะพานรักสารสิน ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “สะพานรักสารสิน 2216 ณ ที่นี่จะมีเราตลอดไป” และ นักแสดง เพลงประกอบภาพยนตร์ พร้อมทั้งพูดคุยกับนักแสดงถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมมินิคอนเสิร์ต “ศรีวิชัย แบรนด์” โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา หน่วยงานต่าง ๆ ในพังงา และภูเก็ต ร่วมแสดงความยินดี ณ เชิงสะพานสารสิน บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

“เอกชัย ศรีวิชัย” กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่อง สะพานรักสารสิน ที่จะฉายในวันที่ 19 ม.ค.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ไม่ได้เล่าประวัติของผู้ตายแบบจริงจัง ไม่ได้เล่าเรื่องราวรายละเอียดของผู้ตายในวันนั้นและครอบครัวนี้ทั้งหมด เพราะการเล่าแบบนั้นต้องเป็นการทำสารคดี แต่เราทำภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง ฉะนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ตายทั้งหมด จะใช้วิธีการไปรื้อข้อมูลจากการนำเสนอข่าว จากหนังสือพิมพ์มาทั้งหมดและเอาเงาจากหนังสือพิมพ์มาเขียนเป็นบทภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง

ส่วนที่สงสัยกันว่า 2216 คืออะไร 2216 เป็นช่วงเวลาที่พบศพของทั้ง 2 คน คือ วันที่ 22 เดือนกุมภาพันธ์ 2516 นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและพังงา จากภาพสวยๆ ในภาพยนตร์ จะทำให้คนอยากจะไปท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ และยังเป็นการส่งเสริมเผยแพร่ประเพณีท้องถิ่น เช่น ประเพณีลอยเรือสะเดาะเคราะห์ของชาวมอแกน การละเล่นลิเกป่า ที่หาดูได้ยากในปัจจุบันนี้ ได้ถูกสอดแทรกไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งภาพสวยๆ และประเพณีดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดไปทั่วโลกจากภาพยนตร์ที่จะนำไปฉายทั่วโลก

ส่วนความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ “เอกชัย ศรีวิชัย” กล่าวว่า น่าจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับความสำเร็จในเรื่องของตัวเงิน แต่ผมคิดว่าหากครอบครัวหนึ่งครอบครัวใดได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว มีการเปลี่ยนการวางแผนครอบครัวที่จะจำกัดลูกให้อยู่ในกรอบของความรักที่พ่อแม่บังคับให้เดินไปตามทางที่พ่อแม่กำหนดให้ นั่นคือความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วสำหรับผม

ภาพยนตร์ “สะพานรักสารสิน” นำแสดงโดย “ไพศาล ขุนหนู” รับบทเป็นธำรงค์ หรือโกดำ “ณริสสา ดำเนินผล” รับบทเป็น “อิ๋ว นักศึกษาวิทยาลัยครู” “เอกชัย ศรีวิชัย” รับบทเป็นโกฮวดพ่อของอิ๋ว โดยหนังจะเข้าฉายวันที่ 19 มกราคมนี้พร้อมกันทั่วประเทศ

สำหรับ ภาพยนตร์ “สะพานรักสารสิน” เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักระดับตำนานในภาพยนตร์ เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มขับรถโพถ้อง กับหญิงสาวนักศึกษาวิทยาลัยครู เส้นทางรักของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเขาถูกกีดกันให้ต้องแยกจากกัน แต่ด้วยความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันอย่างตราตรึงได้กลายเป็นแรงผลักดันให้ทั้งคู่หาหนทางในการพบเจอกัน เพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน จนกลายโศกนาฏกรรมความรัก และกลายเป็นเรื่องกล่าวขานจวบจนปัจจุบัน