เอกชนจับมือ 3 ปท.ปั่นจักรยานทางไกล นานาชาติ สิงคโปร์ – ภูเก็ต หาทุนช่วยการศึกษา

โพสเมื่อ : Sunday, July 10th, 2016 : 3.37 pm

 

 

องค์กรเอกชน APEX ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานทางไกล นานาชาติ สิงคโปร์ – ภูเก็ต “APEX850 :2016 Charity RideW ระยะ ทาง 1,500 กิโลเมตร ร่วมระดมทุนบริจาคหาเงินช่วยเหลือทางด้านการศึกษาของไทย

IMG_4730

เมื่อวานนี้ ( 9 ก.ค.) ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย พีระเดช พฤกษาถิรสกุล ประธานการจัดงาน APEX Penang  Education cyclotron Singapore-Phuket  นายแพทย์ชูชาติ วินิตวัฒนคุณ นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานทางไกล นานาชาติ สิงคโปร์ –ภูเก็ต ในชื่อ APEX850 :2016 Charity Ride ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 ต.ค.-5 พ.ย.2559

IMG_4740

นาย พีระเดช พฤกษาถิรสกุล ประธานการจัดงาน APEX Penang  Education cyclotron Singapore-Phuket  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการปั่นจักรยานการกุศลเพื่อระดมทุนจากการบริจาค ขององค์กรเอกชน และนักปั่นที่เข้าร่วมโครงการ ปั่นจักรยานทางไกล นานาชาติผ่าน 3 ประเทศ คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย จำนวน 30 คน ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 4 ระยะทางในการปั่นเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาในการปั่น 7 วัน

IMG_4747

โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันคือ ส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและหาเงินเพื่อสนับสนุนการศึกษาของแต่ละประเทศ โดย APEX มาเลเซีย จะมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในรัฐปีนัง ขณะที่ APEX ประเทศไทย จะสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา และสนับสนุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพยาบาลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยใช้หลักการกระจ่ายทุนที่ได้รับบริจาค คือ เงินบริจาคที่ได้รับจากแต่ละประเทศก็จะคืนกลับสู่ประเทศนั้นๆ

IMG_4749

APEX เป็นองค์กรอิสระที่มีอยู่ในหลายประเทศ โดยเป็นการรวมตัวกันของบรรดานักธุรกิจ ในแต่ละชุมชน เพื่อทำงานเพื่อสาธารณะ โดยไม่หวังผลตอบแทนซึ่งโครงการส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปในด้านการ พัฒนาเด็ก และเยาวชน เป็นหลักแนวคิดขององค์กรคือ ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความเป็นเลิศ หรือเลือก ส่งเสริมแต่เฉพาะกลุ่มเยาวชน ที่มี ความสามารถเท่านั้น หากแต่มุ่งเน้นที่ความเท่าเทียมกันในการได้รับโอกาส โดยมุ่งหวังให้สังคมมีความเหลื่อมล้ำกันน้อยลง

IMG_4749 IMG_4759 IMG_4762 IMG_4764