เหิมเกริม คนร้ายยิงถล่มร้านขายของฝากสำหรับชาวจีน เจ้าของร้านดวงซวยนั่งดื่มเบียร์ในร้านกระสุนเจาะดับ

โพสเมื่อ : Friday, July 8th, 2016 : 10.57 am

คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ชักปืน 9 มม.ยิงใส่ร้านขายของฝากสำหรับชาวจีน กระสุนเจาะร่างสาววัย 22 ปี เจ้าของร้านดับสยองคาที่ คาดขัดแย้งธุรกิจหรือความแค้นส่วนตัว ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ยิง1

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก จาก ตร.สภ.เมืองภูเก็ต

เมื่อเวลา 04.18 น. วันที่ 8 ก.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณร้านขายของฝาก (ติดกับร้านขายก๋วยเตี่ยว เบรกแตก) เลขที่ 10 ซอย 7 ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (ใกล้ บขส.เก่า) ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.ปรีชาภัทร สังข์น้อย รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต นายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น เป็นร้านของฝากสำหรับชาวจีน หน้าร้านมีการนำผ้าใบสีฟ้ามาปิดบังหน้าร้านไว้ ภายในร้านพบ น.ส. เหวิ่นหล่าง แซ่ลี อายุ 22 ปี เป็นชาวไทย (บัตรสีชมพู) อยู่บ้านเลขที่ 167/ช ม.5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนกุดสีดำ สวมกางยีนส์ขาสั้นสีฟ้าอ่อน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. กระสุนเข้าที่บริเวณศีรษะเหนือคิ้วซ้ายบริเวณศีรษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก 1 นัด และใกล้กัน พบขวดเบียร์ลีโอวางอยู่อยู่บนเสื่อ จำนวน 5 ขวด พร้อมกับแกล้ม ตรวจสอบบนถนนหน้าร้านดังกล่าว พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม จำนวน 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ยิง

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับสามีคือนาย ต้าเจ๋อ แซ่ควัง อายุ 31 ปี อาชีพไกด์อิสระ ได้ลงทุนเปิดร้านขายของที่ระลึกสำหรับชาวจีนที่มาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดบริการได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนของผู้ตายจำนวน  2 คน มาได้นั่งดื่มกินเบียร์อยู่ภายในร้านดังกล่าว ระหว่างนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บนถนนหน้าร้านแล้ว ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มเข้าไปในร้าน หลายนัด ทำให้กระสุนเจาะร่างผู้ตาย 1 นัด เสียชีวิตคาที่ แล้วหลบหนีไป

สำหรับแนวทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานที่อยู่ในร้านทั้งหมดมาสอบปากคำเพื่อคลี่คลายคดี นอกจากนั้นยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คาดว่าค้นร้ายหลบหนี เบื้องต้นประเด็นการสังหารครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดมาจากเรื่องการขัดแย้งธุรกิจ การขัดขวางผลประโยชน์ หรือความแค้นส่วนตัว เจ้าหน้าที่จะต้องเร่งคลี่คลายประเด็นเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยิง2