เหิมริเป็นโจรสุดท้ายไม่รอดตำรวจภูเก็ตรวบคาห้องพัก2 ผัวเมียชาวต่างชาติ

โพสเมื่อ : Tuesday, July 3rd, 2018 : 8.56 am

ตำรวจสนธิกำลัง บุกรวบคาห้องพักผัวเมียต่างชาติเหิมริเป็นโจร ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีน ยึดของกลางเพียบแจ้ง 2 ข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด และ ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ อ้างเข้ามาทำงานที่ป่าตองแต่ไม่ได้ได้เงินค่าจ้าง

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย น.ส.หลี เขอ ซิ่น และ น.ส.หลี ซาน ชาน นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ว่าถูกคนร้ายชายหญิงเป็นชาวต่างชาติ วิ่งราวกระเป๋าสะพายซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขอให้ติดตามจับกุมด้วยโดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 20.20 วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน นำโดย พ.ต.ต.ปรีชา บาริง  สว.สส.สภ.กะรน ได้ออกสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย โดยประสานความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.สนธยา ปานแป้น รอง ผกก.สส.2 พ.ต.ท.กฤติเดช เข็มเพชร รอง ผกก.สส.3ฯ ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประกอบด้วย 1.กระเป๋าสะพายแบบถักสีเหลือง จำนวน 1 ใบ   2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง  3.ธนบัตรจีน จำนวน 15 หยวน  4.เงินไทยจำนวนหนึ่ง 5.บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหาย 6.หนังสือเดินทาง จำนวน 3 เล่ม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยที่ ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบว่ามีคนอาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าวจำนวน 2 คน คือ Mr.MD MANSUR อายุ 22 ปี  สัญชาติอินเดีย และ Mrs.RUBEKA GILL อายุ 25 ปี  สัญชาติปากีสถาน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ในเบื้องต้นพบว่าอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้ดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าว(อินเดีย, ปากีสถาน) อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พร้อมนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจค้นห้องพักดังกล่าว เพื่อขยายผลในคดีวิ่งราวทรัพย์ฯ ผลการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเกี่ยวกับคดี ดังต่อไปนี้ 1.กระเป๋าสะพายแบบถักสีเหลือง จำนวน 1 ใบ 2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง  3.กระเป๋าใส่เงินสีชมพู จำนวน 1 ใบ  4.ธนบัตรจีน ฉบับละ 1 หยวนจำนวน 2 ใบ และ ฉบับละ 5 หยวน จำนวน 1 ใบ 5.สายชาร์ตโทรศัพท์ ไอโฟน และหูฟังโทรศัพท์ไอโฟน  6.เสื้อยืดสีขาว-ดำ จำนวน 1 ตัว และ กางเกงขาสั้นสีเทา จำนวน 1 ตัว ซึ่งผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ 7.ผ้าลายสก๊อต สีแดง-ขาว จำนวน 1 ผืน เสื้อผ้าแบบผู้หญิง สีดำ จำนวน 1 ตัว และเสื้อเชิร์ตแขนยาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์  8.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กค-8379 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายเช่าไปก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ฯ”  จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน และเข้ามาทำงานในพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต แต่นายจ้างไม่จ่ายเงินมาหลายเดือนแล้ว ทำให้ไม่มีเงินจ่าย จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น