เหตุเพลิงไหม้ย่านบันเทิงเกาะพีพีเกิดจากถังแก๊งระเบิดเบื้องต้นเจ็บ 3 ราย

โพสเมื่อ : Tuesday, February 6th, 2018 : 11.00 pm

 เพลิงไหม้แหล่งบันเทิงเกาะพีพี กันประชาชน นักท่องเที่ยวออกพ้นพื้นที่  ขณะที่สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในเบื้องต้นคาดถังแก๊งระเบิด  มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 3 ราย

สำหรับความคืบหน้ากรณี เกิดเหตุไฟไหม้ ย่านสถานบันเทิง ใจกลางแหล่งชุมชน ของเกาะพีพี จ.กระบี่  เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่บริเวณ หน้าซอย slinky ส่วนสาเหตุทราบว่า เกิดจากถังแก๊สระเบิด โดยขณะนี้ไฟได้ลุกลามไหม้ไปยังอาคารข้างเคียง ทำให้สถานประกอบการร้านค้า ถูกเพลิงไหม้ ไปแล้วกว่า 20 หลังคา และ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์หรือรถดับเพลิง

ส่วนการช่วยเหลือขณะนี้ ทางจังหวัดและท้องถิ่น ได้สั่งการให้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้ตัดไฟ และพังอาคาร เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ และ เป็นการจำกัดพื้นที่เพลิงไหม้ให้อยู่ในวงจำกัด รวมทั้งให้ช่วยกันสกัดไฟ รวมทั้งได้มีการประสานงานไปยัง ศปก.ทัพเรือภาค ๓ เพื่อเร่งดำเนินการหาทางช่วยเหลือ

ขณะที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี  ประวิตร  ผวจ.กระบี่  ได้มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.อภินันท์  เผือกผ่อง รอง ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่  นายเศวตรฉัตร  สุวรรณรัตน์ ปลัดอาวุโสเมืองกระบี่ ลงพื้นที่เกาะพีพี เพื่ออำนวยการและควบคุมเหตุเพลิงไหม้เกาะพีพีแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วจำนวน 3 ราย ส่งตัวรักษาที่เกาะพีพี

**** ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์