เสียชีวิตอีกรายนักท่องเที่ยวฝ่าตกแดงลงเล่นน้ำเกาะราชา จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, August 19th, 2018 : 9.17 pm

อีกรายนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่อ่าวประตก เกาะราชา จ.ภูเก็ต ท่ามกลางคลื่นลมแรง ไม่สนคำเตือนเจ้าหน้าที่สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

                                             ขอบคุณภาพขากกลุ่ใไลน์

เมื่อเวลา 13.40 น. วันนี้ (19 ส.ค.) ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำอาการสาหัส ที่บริเวณเกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเรือสปีดโบ๊ท ได้นำร่างนักท่องเที่ยวมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจ

พบว่า นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุจมน้ำ เป็นชาวจีน ชื่อ Mr.Zhang GuoJun อายุ 32 ปี โดยเจ้าหน้าที่ฯให้การช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาลฉลอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลือจนสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน นักท่องเที่ยวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตพร้อมด้วยครอบครัว จำนวน 6 คน เมื่อวันที่ 17 ส.ค.61 โดยเข้าพักโรงเเรมบนเกาะราชา เมื่อวันที่ 18 ส.ค.61 และกำหนดออกจากโรงแรมวันนี้ (19 ส.ค.) ซึ่งระหว่างเวลา 09.30-10.00 น. ผู้ตายและครอบครัวระหว่างรอเรือกลับขึ้นฝั่ง ได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด ปรากฎว่าขณะที่ลงเล่นน้ำถูกคลื่นซัดจมน้ำจำนวน 4 คน ชุดกู้ภัยเกาะราชาช่วยเหลือได้ แต่ขณะเข้าช่วยเหลือพบว่ามีอาการสาหัส 1 คน ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทราบว่า จุดที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเรียกว่าอ่าวประตก เกาะราชา ซึ่งวันนี้มีคลื่นลมแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปีกธงแดงเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย แต่ก็มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยไม่เชื่อคำเตือนจนเกิดเหตุดังกล่าว