เสร็จแล้ว พระเมรุมาศจำลอง ที่จังหวัดภูเก็ต เน้นถูกต้อง งดงาม สมพระเกียรติ

โพสเมื่อ : Monday, October 23rd, 2017 : 8.16 am

เสร็จ 100 % พระเมรุมาศจำลอง ที่จังหวัดภูเก็ต ประดับตกแต่งด้วยดอกดาวเรืองเป็นกลีบบัวโดยรอบ โดยยึดหลัก ความเรียบร้อย ถูกต้อง งดงาม และสมพระเกียรติ

พระเมรุมาศจำลอง งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ตุลาคม 2560 ของจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณลานเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยยึดหลัก “ความเรียบร้อย ถูกต้อง งดงาม และสมพระเกียรติ”

 

มีการนำต้นดอกดาวเรืองมาจัดวางเป็นรูปกลีบบัวรอบๆ พระเมรุมาศจำลอง และ นอกจากนี้บริเวณเส้นทางที่จะเข้ามายังบริเวณมณฑลพิธีพระเมรุมาศจำลอง ทางเทศบาลนครภูเก็ตยังได้นำต้นดอกดาวเรืองมาประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจเป็นที่ชื่นชมชื่นชอบของประชาชนและนักท่องเที่ยว แวะเวียนกันมาเก็บภาพกับดอกดาวเรืองและพระเมรุมาศจำลองไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ บรรยากาศจะคึกคักเป็นพิเศษ

 

สำหรับสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดสถานที่ในพื้นที่ 3 อำเภอ เพื่อสะดวกแก่ประชาชน ประกอบด้วย พระเมรุมาศจำลอง ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ อำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และอำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก)