เสริมศักยภาพตำรวจน้ำภูเก็ต รับเรือตรวจการณ์ 706  วาสุเทพ ใช้ดูแลความปลอดภัย

โพสเมื่อ : Sunday, April 1st, 2018 : 12.19 pm

เสริมศักยภาพตำรวจน้ำภูเก็ต รับเรือตรวจการณ์ 706  วาสุเทพ ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่

เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ณ ท่าเทียบเรือรัษฎาอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม ผู้กำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ , พันพ.ต.ท. ทศพล มนทสิทธิ์  สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจร่วมพิธีรับเรือตรวจการณ์ 706 (วาสุเทพ) ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำเรือตรวจการณ์ประเภท CATMARAN หมายเลข 706 (วาสุเทพ) มาประจำการยังพื้นที่ทะเลฝั่งอันดามัน พื้นที่กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ต เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับหน่วยงานในการปฏิบัติภารกิจที่สำคัญ คือ ถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์รักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว,และ ลาดตระเวนปราบปราม จับกุมผู้กระทำผิด ตลอดแนวชายฝั่งทะเล,ค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยและกู้ภัยทางน้ำ,คุ้มครองและป้องกันทรัพยากรรวมทั้งผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

ขนาดเรือ ตรวจการณ์ 706 (วาสุเทพ)เป็นเรือตรวจการณ์ความเร็วสูง ท้องเรือเป็นแบบเรือ 2 ท้องแบบ CATMARAN สร้างด้วยอลูมิเนียมอัลลอยด์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมเพลาใบจักรจำนวน 2 ชุด,เครื่องความยาวตลอดลำไม่น้อยกว่า 60 ฟุต,ความกว้างกลางลำไม่น้อยกว่า 24 ฟุต,กินน้ำลึกสูงสุดไม่เกิน 6 ฟุต,ความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 30 น้อต,รัศมีปฏิบัติการสูงสุดที่ความเร็วเดินทาง 20 น้อต ไม่น้อยกว่า 400 ไมล์ทะเล โดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงร้อยละ 95 ของความจุเต็มที่ของถังน้ำมันเชื้อเพลิง

การทำเรือดังกล่าวมาประจำการโดยมีพันตำรวจเอกจตุรงค์ เปรมศิริ รองผู้บังคับการตำรวจน้ำ เป็นผู้อำนวยการเดินทาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 15 นายโดยออกเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีและมาถึงจังหวัดภูเก็ตในวันนี้(วันที่ 31 มีนาคม 2561 ) โดยเรือดังกล่าว จะร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง