เสริฐ ทองดี ตวัดปากกา เขียนคอลัมภ์“ Hot Goosip”บุคคลเป็นข่าว เรื่องเล่าข่าวดัง เชิดชูคนดี ให้พื้นที่คนเด่น เน้นทุกวงการ

โพสเมื่อ : Monday, November 13th, 2017 : 7.45 pm

เสริฐ ทองดี รายงานตัว ตวัดปากกาเขียนคอลัมภ์ “Hot Goosip” บุคคลเป็นข่าว เรื่องเล่าข่าวดัง หลากหลายมุมมอง เชิดชูคนดี ให้พื้นที่คนเด่น เน้นทุกวงการ บนเว๊ปไซค์ชื่อดัง www.phukethotnews.net เปิดเว๊ปไซค์เพียง 1 ปีเศษ มีคนคลิ๊กเข้าไปชมเกือบ 3 ล้าน ครั้ง ถือว่าเป็นเว๊ปไซค์น้องใหม่ในเกาะภูเก็ต ที่น่าจับตามอง เกาะติดทุกสถานการณ์ ทุกเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากคนท้องถิ่น ทุกความเดือดร้อนผมจะเข้าถึงปัญหาเพื่อรายงานให้ทราบทันที และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคนที่ตกเป็นข่าว หากมีเรื่องราวร้องเรียน มีข่าวประชาสัมพันธ์ ส่งโทรมาได้ที่ 087-2785864 หรือไอดีไลน์ Sert400 ผมของเป็นสื่อกลางเชื่อมข่าวสาร ระหว่างแหล่งข่าวกับประชาชน ตามหน้าที่ รายงานตัวพอสมควร เปิดฉากคอลัมภ์ เริ่มกันที่

… นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวโครงการปั่นเปลี่ยนเมือง Bike sharing in phuket ซึ่งเป็น ความร่วมมือของบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด บริษัท OBike และ OFOThailand โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่นำจักรยานอัจฉริยะมาให้บริการในพื้นที่สาธารณะ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ย่านเมืองเก่า เป็นโครงการที่ดี แต่ยังพบว่ามีคนไร้จิตสำนึกมีการยึดรถไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ที่เลวร้ายกว่านั้นยังมีมนุษย์บางจำพวก นำรถไปทิ้งคลอง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตอนนี้มีการแจ้งความเพื่อหาคนผิดมาดำเนินคดี เรื่องก็ยังไม่คืบ แม้นกล้องวงจรปิดมันชัด โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี แต่หากเรายังไม่รู้จักใช้ต่อไปไม่มีบริษัทไหนกล้าลงทุน นำสิ่งดีๆเข้ามาให้บริการ เราจะเดินก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 หรือจะถอยหลังกลับไปเป็นไทยแลนด์ 0.4 จิตสำนึกของคนสำคัญกว่านโยบายของภาครัฐ เมื่อคนยังไร้จิตสำนึก การพัฒนาก็ย่อมไม่เจริญ ไม่ใช่สมบัติเอง อย่ายึดเป็นของใช้ส่วนตัว นะครับ…… ข่าวนี้ต้องชื่นชม หลังจากศาลฎีกามีการอ่านคำพิพากษาคดีการบุกรุกที่ดินหาดเลพัง 178 ไร่ ให้รัฐเป็นฝ่ายชนะ อัยการที่ทำคดีนี้ต้องชื่นชมด้วยหัวใจจริงๆว่าท่านได้ทำหน้าที่เต็มความสามารถยึดคืนที่ดินราคานับหมื่นล้าน กลับมาเป็นสมบัติของชาติได้ ท่านแรกคือท่านบัณฑูร ทองตัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแรงงานภาค 8 กับ ท่านสุรศักดิ์ รักญาติ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ ฯ นอกจากคดีนี้แล้วยังมีที่ดินอีกหลายแปลงที่นายทุนบุกรุกครอบครอง ยึดเป็นที่ของตนเอง กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมต่อสู้ในคดีนี้และทุกๆคดี เพื่อยึดสมบัติของชาติมาให้ลูกหลานได้ใช้ร่วมกันในอนาคต

…นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 ลงพื้นที่หาดป่าตองติดตามความคืบหน้าหลังทำจุดสูบบุหรี่และจุดทิ้งบุหรี่ให้แก่สิงห์อมควัน ตั้งอยู่ตลอดแนวชายหาดจำนวน 26 จุด สิงห์อมควันทั้งหลายจะเดินสูบ-ทิ้งก้น บุหรี่ ตามสบายใจไม่ได้แล้วนะ ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) จะอาศัยอำนาจตามมาตรา 17 ตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ.2558 จัดระเบียบ ห้ามสูบบุหรี่ในบริเวณชายหาด หากใครฝ่าฝืน จะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทางที่ดีหยุดซะเถอะ “บุหรี่ไม่มีอะไรดี สูบผิดที่อาจะติดคุก”… นายบุญจวน พานิช ประธานจัดงานจัดงานสายสัมพันธ์ 46 ปี พี่น้องราม แถลงข่าวการจัดงานสายสัมพันธ์ 46 ปี พี่น้องราม มีกิจกรรมทั้งทำบุญ-การแข่งขันกีฬา ในค่ำวันที่ 26 พ.ย.นี้ ภาคค่ำมีงานพบปะสังสรรค์ของลูกพ่อขุน มีการแสดงคอนเสริ์ตของศิลปินชื่อดัง “เดช อิสระ อาร์สยาม” ร่วมสร้างความบันเทิง ทำสำคัญ ที่ซู๊ด ที่สุด รายได้จากงานนี้ นำสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลฉลองฯ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต…สาธิต ช่วยดำ ประธานจัดงานเมืองลุงสังสรรค์  ปี 2560 คนหนุ่มรุ่นใหม่ ใจถึง ฝากบอกว่า วันที่ 16 ธันวาคม นี้ สมาคมชาวเมืองลุงภูเก็ต มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เพื่อรวมพลคนเมืองลุงที่อยู่ในภูเก็ตมาพบปะสังสรรค์ ตามแบบฉบับคนเมืองลุง นำเงินรายได้ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต-พัทลุง รวมทั้งช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในจังหวัดที่เกิดภัยพิบัติ เป็นต้น ปีนี้ดึงศิลปินวงดัง “วงพัทลุง” เจ้าขอเพลงมหาลัยวัวชน มาสร้างความบันเทิง ในงานยังมีการจับสลากหางบัตรรางวัลที่ 1  เป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย บัตรราคาใบละ 200 บาท นอกจากนั้นยังมีอาหารอร่อยๆจากเจ้าของร้านคนพัทลุง ทั้งร้านป้าแดงครัวใต้-ร้านลุงใจ-ร้านโกหลำ และอีกหลายสิบร้าน นำอาหารอร่อยๆ มารองรับความอร่อยในคืนดังกล่าว งานนี้ขาดไม่ได้ต้องมีคั่วกลิ้งวัว แกงน้ำเคย อย่าลืมร่วมงานกันนะครับ…ปิดท้ายข่าว ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ป้ายแดงทุกท่านนะครับ โดยเฉพาะนางสาววรรณวิศา (ครูลี) ทองดี (หลานสาว) ที่มุ่งมั่นสานความฝันของพ่อ-แม่ เก็บเงินส่งลูกเรียน หวังลูกจบปริญญา สุดท้ายก็ไม่ทำให้พ่อ-แม่ และครอบครัวผิดหวัง บากบั่นเดินตามฝันจนถึงวันรับปริญญา ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัยมีเรื่องราวอีกมากมายให้ได้ศึกษา นี่เป็นความสำเร็จเพียงก้าวแรก จงก้าวต่อไปหาความฝัน นะหลานรัก … (หมายเหตุขออนุญาตใช้ภาพในเฟสบุ๊คส่วนตัวนะครับ)