เร่งค้นหา 2 นักท่องเที่ยวสูญหายที่หาดฟรีดอม ท่ามกลางฝนตกหนักคลื่นสูง ยังไร้วี่แวว

โพสเมื่อ : Thursday, July 18th, 2019 : 3.10 pm

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา 2 นักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ที่สูญหายในทะเล บริเวณหาดฟรีดอม ท่ามกลางฝนตกหนัก คลื่นสูง 1-2 เมตร พร้อมเจ้าหน้าที่วางแผนเดินหารอบชายหาด

 

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหายไปในทะเล 2 คน เหตุเกิดบริเวณชายหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต รอยต่อระหว่าง กับ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดป่าตอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ทำการค้นหา โดยเน้นการเดินเท้าตรวจสอบตามแนวโขดหิน เนื่องจากไม่สามารถออกทำการค้นหาในทะเลได้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าที่ฯ เพราะคลื่นลมแรง คลื่นมีความสูง 1-2 เมตร และฝนตกหนัก ก่อนที่จะยุติการค้นหาชั่วคราว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง ได้มีการประชุมหารือร่วมกับในส่วนของ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และอาสาสมัครตำรวจน้ำได้มีการประชุมวางแผนและแบ่งงานกันทำก่อนที่จะแยกย้ายกันลงพื้นที่

โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และอาสาสมัครตำรวจน้ำ ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ โดยรับหน้าที่เดินเท้าเพื่อสำรวจบริเวณริมชายหาด ในส่วนของไลฟ์การ์ดป่าตอง ร่วมกับอาสาพิทักษ์หาดป่าตอง (Patong bay Watch) โดยมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ นำเรือเจ็ตสกี จำนวน 2 ลำเข้าไปตรวจสอบ บริเวณหน้าชายหาดโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่เนื่องจากคลื่นลมแรงและมีฝนตกหนัก จึงต้องถอนกำลังออกมาก่อน เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งเพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในการจะเข้าพื้นที่

ในเบื้องต้นจนถึงเวลาประมาณ 09.30 น.ยังไม่พบร่างของนักท่องเที่ยวดังกล่าว ขณะเดียวกันยังได้มีการประสานงานร่วมกับทางเทศบาลตำบลกะรนและศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตำบลกะรนหรือศูนย์แหลมไทร ร่วมในการค้นหาในครั้งนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตไปตรวจสอบ ในเบื้องต้นทราบว่า มีนักท่องเที่ยวสัญชาติฟิลิปปินส์ จำนวน 4 ราย ถูกคลื่นทะเลซัดขณะเล่นน้ำทะเล บริเวณหาดฟรีด้อมเนื่องจากฝนตกหนัก มีคลื่นลมแรง โดยสามารถช่วยเหลือได้แล้ว 2 ราย อีก 2 รายยังไม่พบตัว ประกอบด้วย Mr John jerard tanghal  อายุ 30 ปี  ปลอดภัย Mr Tanghal paciano jose อายุ 51  ปี ปลอดภัย Mr .Angelo bien cortez อายุ 29 ปี สูญหาย และ Mr Noah ibay ii อายุ 40 ปี  สูญหาย โดยกลุ่มชาวต่างชาติ(ฟิลิปปินส์) มาท่องเที่ยวตามอัธยาศัย รวมจำนวน 13 คน เป็นชายทั้งหมด และได้ลงไปเล่นน้ำที่หาดฟรีดอม

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาพบ พ.ต.ต.เตชินท์ ดีทองอ่อน สว.(สอบสวน) เพื่อลงบันทึกประจำที่สภ.กะรน และในช่วงเช้าของวันนี้ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากท้องฟ้าปิดและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีคลื่นลมแรงในทะเลสูง