เรือหาปูสมอติดก้อนหินใต้ทะเลคลื่นซัดจมสุดท้ายดับ 1 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, March 15th, 2018 : 7.28 pm

เรือหาปูสมอติดก้อนหินใต้ทะเล เหนือของเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต หมดทางดึงออก สุดท้ายถูกคลื่นซัดจม ดับ 1 สูญหายหนึ่ง ล่าสุดพบเป็นศพลอยอยู่กลางทะเล

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก น.ส.อุบล ยิ่งดำนุ่น อายุ 63 ปี ว่า เวลาประมาณ 05.30 น. ได้มีเรือเพลายาว ชื่อ โชคอุบล ทำการประมงอวนปู ประสบอุบัติเหตุจมทะเล บริเวณทิศเหนือของเกาะไม้ท่อน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นได้มีเรือปลากะตัก ทำการประมงอยู่บริเวณดังกล่าวพบเห็นคนลอยน้ำอยู่จึงได้ให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน ชื่อ นายสมปอง รุ่งสุวรรณ อายุ 38 ปี และมีแรงงานชาวพม่าสูญหายไป 1 คน

 

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ทศพล มนทสิทธิ์ สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน. จึงได้สั่งการให้ เรือตรวจการณ์ คุณพุ่ม 814 ออกค้นหาผู้สูญหาย ที่บริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด จึงได้มีการหยุดติการค้นหา จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ (14 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบศพลอย อยู่บริเวณหน้าเกาะไม้ท่อน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง จึงนำเรือออกไปตรวจสอบ พบศพ ชายชาวพม่า ทราบชื่อ ภายหลัง นายนิระ อายุ 45 ปี สภาพขึ้นอืด สภาพใบหน้าเห็นกระโหลก สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงในตัวเดียว

ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ลากศพกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณชายหาดแหลมตุ๊กแก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมประสาน พ.ต.ต.สากล ไกรนรา สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต มาตรวจสอบก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบ นายสมปอง รุ่งสุวรรณ อายุ 38 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 12 มี.ค.61 ตนพร้อมด้วยนายมิระ ได้ออกไปทำการประมงบริเวณทิศเหนือของเกาะไม้ท่อนและได้ทิ้งสมอ จากนั้นเมื่อทำการปะมงเสร็จจึงทำการถอนสมอแต่ดึงไม่ขึ้นคาดว่า สมอติดหิน จึงพยายามดึงขึ้นในระหว่างนั้น มีคลื่นซัดผ่านทางกราบเรือ ทำให้เรือพลิกคว่ำ ทำให้ตนและลูกเรือตกลงไปในทะเล โดยตนได้เกาะแกลลอนระหว่างนั้นได้มีเรือที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือขึ้นบนเรือและพาเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ส่วนลูกเรือเกาะฝาลังโฟม แต่ถูกคลื่นซัดฝาลังหลุดมือ และ จมน้ำหายไป จากนั้นเมื่อขึ้นบนฝังตนได้แจ้งให้เจ้าของเรือทราบ และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำทำการค้นในที่สุด ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุขณะนี้ ได้กู้กลับเข้าฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว